Nhận định thị trường phiên 7/11: Thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới

Nhận định thị trường phiên 7/11: Thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới

(ĐTCK) Các thông tin trong nước đang được bơm ra rất tích cực, chỉ cần bên ngoài lặng sóng thì coi như đáy đã được xác nhận và thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/11.

Có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 917-921 ở nửa đầu phiên

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với việc chỉ số đối mặt theo hướng xuống với đường SMA20, nhà đầu tư bắt đầu có tâm lý thận trọng. Tuy nhiên, mỗi khi giảm điểm, thị trường lại được hỗ trợ bởi lực cầu giá thấp.

Do vậy, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ 917-921 ở nửa đầu phiên sau trước khi hồi phục tăng điểm trở lại về cuối phiên.

Nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp do tâm lý thận trọng chờ đợi kết quả bầu cử Mỹ trong đêm nay và ngày mai và tín hiệu điều chỉnh lãi suất từ Fed trong phiên họp 7-8/11 sắp tới.

Theo quan điểm của BSC, VN-Index đã có một phiên tích lũy và điều chỉnh nhẹ, nhiều khả năng thị trường sẽ hồi phục trong những phiên sắp tới và tiếp tục chịu tác động từ các diễn biến vĩ mô.

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhìn chung, thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn nhằm tránh các rủi ro bất ngờ của thị trường.

Kịch bản đi ngang trong ngắn hạn tiếp tục được đánh giá cao

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán cuối phiên hôm nay không mạnh khó có thể tạo hiệu ứng giảm sâu trong phiên tiếp theo.

Diễn biến hồi phục với mục tiêu 940-950 điểm dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những phiên tới, mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số khó có thể hình thành xu hướng tăng giá mạnh.

Kịch bản đi ngang trong ngắn hạn tiếp tục được đánh giá cao. Nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời khi chỉ số chạm vùng kháng cự trên, đồng thời duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới

(CTCK MB - MBS)

Phiên giảm hôm nay không có tác động nhiều đến xu hướng hồi phục từ mức đáy, thông tin từ cuộc bầu cử Mỹ tuần này có lẽ là điểm giải tỏa tâm lý chung.

Dù kết quả có như thế nào thì đây cũng là tín hiệu để kiểm định mức đáy trong nhịp nhảy vừa qua.

Các thông tin trong nước đang được bơm ra rất tích cực, chỉ cần bên ngoài lặng sóng thì coi như đáy đã được xác nhận và thị trường có cơ hội vào sóng tăng mới.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Những dấu hiệu tiêu cực hơn của thị trường đã xuất hiện nếu xét trên góc độ kỹ thuật.

Thứ nhất là việc VN-Index false break ngưỡng kháng cự 930 điểm ngay đầu phiên sáng khi mà tâm lý nhà đầu tư đang là khá tích cực với tin Dow Jones tăng gần 200 điểm trong đêm qua.

Lực cung nằm chờ sẵn trong vùng giá 930-940 điểm đã khiến chỉ số phải thoái lui.

Thứ hai là việc VN30 đánh mất ngưỡng tâm lý 900 điểm trong những phút cuối cùng của phiên giao dịch.

Mặt khác, nếu như các yếu tố cơ bản như vĩ mô thế giới mà gần nhất là cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ Mỹ diễn ra trong ngày 6/11 (theo giờ Mỹ) không có những kết quả bất ngờ xảy ra thì có vẻ như xu hướng ngắn hạn lại nghiêng về giảm điểm sau nhịp hồi phục kỹ thuật một tuần nay.

Trong phiên giao dịch 7/11, VN-Index có thể sẽ tiếp đà giảm để kiểm định lực cầu tại vùng hỗ trợ thấp hơn trong khoảng 910-920 điểm (MA5-10).

Những nhà đầu tư đã chốt lời hàng bắt đáy khi thị trường vượt 930 điểm trong phiên hôm nay tiếp tục canh những nhịp hồi lên vùng 930-940 để bán giảm tỷ trọng.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro giảm tiếp khá cao.

Tin bài liên quan