Nhận định thị trường phiên 6/4: VNM, GAS, VCB đã bắt đầu cho tín hiệu tạo đáy

Nhận định thị trường phiên 6/4: VNM, GAS, VCB đã bắt đầu cho tín hiệu tạo đáy

(ĐTCK) Với trạng thái tích lũy hiện tại, thị trường sẽ cần thêm lực cầu cũng như các thông tin hỗ trợ tích cực đặc biệt là từ chứng khoán thế giới để có thể tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/4.

Cần tìm trụ mới

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Tuy nhiên, rủi ro không tim được trụ mới thay thế có thể khiến thị trường sớm rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn.

Cân nhắc chốt lời một số mã trong danh mục ngắn hạn

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường có phiên giao dịch giằng co với tâm lý thận trọng hôm nay. Nhóm  bất động sản và Xây dựng là tâm điểm dòng tiền từ thị trường với VIC, NVL, DXG, SCR. Một số Bluechips hỗ trợ lực đỡ cho chỉ số là BVH, FPT, SAB.

Nhóm Dầu khí cũng có dấu hiệu phục hồi dù thông tin giá dầu thế giới không mấy tích cực. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Ngân hàng và Chứng khoán tiếp tục phân hóa.

Thanh khoản tiếp tục suy yếu cho thấy tâm lý dè dặt đã quay trở lại.

BSC nhận định, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giao dịch giằng co tích lũy trong vùng đỉnh hiện tại, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thị trường và cân nhắc chốt lời một số mã trong danh mục ngắn hạn đã giải ngân các nhịp điều chỉnh trước đó.

Xem xét mua thêm nếu hiện tượng “breakout” xảy ra

(CTCK FPT - FPTS)

Một số cổ phiếu có khả năng ảnh hưởng mạnh tới VN-Index như VNM, GAS, VCB đã bắt đầu cho tín hiệu tạo đáy.

Nhóm ngành ngân hàng mặc dù đang phân hóa nhưng đa số các cổ phiếu lớn vẫn dao động trong phạm vi cho phép của quy luật tăng giá và có thể sớm quay lại với vai trò dẫn dắt xu hướng của VN-Index.

Chúng tôi vẫn nhận định VN-Index có thể sẽ sớm vượt qua mốc 1.200 điểm và tiếp diễn chiều tăng giá.

Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng ngắn – trung hạn và có thể xem xét mua thêm nếu hiện tượng “breakout” của VN-Index xảy ra trong phiên giao dịch cuối tuần.

Chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực giằng co vẫn đang bao trùm trong các phiên giao dịch gần đây cho thấy tâm lý thận trọng của thị trường khi áp sát ngưỡng 1200 điểm.

Các nhóm ngành vẫn tiếp tục có sự phân hóa khá mạnh và rõ nét, trong đó nhóm ngân hàng và dầu khí cho tín hiệu điều chỉnh khá rõ nét, ngược lại thì các cổ phiếu bất động sản và các cổ phiếu đầu ngành thuộc VN30 tăng điểm khá tốt.

Với tâm lý thận trọng và phân hóa như hiện nay, chỉ số có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong các phiên giao dịch tới.

Tập trung giao dịch với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Các tín hiệu tiêu cực cũng xuất hiện. VNM đã phá vỡ hỗ trợ kỹ thuật, tiến vào xu hướng giám giá. HPG cũng đang trong tình trạng tương tự, khá nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 đã chìm khá xâu trong xu hướng giảm giá (CTD, MWG ..).

Thị trường đang có xu hướng phụ thuộc quá nhiều vào một vài cổ phiếu riêng lẻ.

Đề xuất: Áp dụng trở lại chiến lược giao dịch của tháng 3: Tiếp tục đứng ngoài quan sát thị trường, đợi chờ nhịp điều chỉnh thực sự của thị trường.

Nếu chấp nhận rủi ro cao, tập trung giao dịch với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường gồm : (i) BCs – VIC MSN, BVH, VJC ,GAS, PLX; (ii) Ngân hàng – VCB, CTG, ACB, VPB.

Có thể sẽ tăng điểm để hướng đến thử thách ngưỡng 1.200 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Thị trường tiếp tục trải qua chuỗi giằng co với biên độ hẹp và thanh khoản suy giảm dần trong phiên thứ ba liên tiếp.

Khối ngoại cũng tỏ ra thận trọng trong giai đoạn này với việc các phiên mua hay bán ròng xen kẽ nhau với giá trị giảm dần.

Với trạng thái tích lũy hiện tại, thị trường sẽ cần thêm lực cầu cũng như các thông tin hỗ trợ tích cực đặc biệt là từ chứng khoán thế giới để có thể tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tăng điểm để hướng đến thử thách ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan