Nhận định thị trường phiên 6/3: Tạm dừng các hành động giải ngân mới

Nhận định thị trường phiên 6/3: Tạm dừng các hành động giải ngân mới

(ĐTCK) Với phiên ATC khó lường và là điểm nhấn lịch sử về mức độ giảm, khi trước đó VN-Index vẫn giằng co và phần lớn thời gian giao dịch trong sắc xanh đã khiến các công ty chứng khoán có cái nhìn đầy thận trọng trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/3.

Nhóm cổ phiếu tăng nóng tiếp tục chịu áp lực bán mạnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên giảm điểm mạnh về cuối phiên hôm nay, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Nhóm cổ phiếu tăng nóng trong nhịp vừa rồi như ngân hàng, chứng khoán có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bán mạnh.

Nhà đầu tư nên cân nhắc việc chốt lời và theo dõi thị trường

(CTCK BIDV - BSC)

Phiên ATC đã diễn biến khá khó lường. Đồng loạt các cổ phiếu trụ cột bị bán mạnh khiến thị trường giảm điểm sâu, đặc biệt là nhóm tài chính như ngân hàng và chứng khoán.

Bất ngờ nhất là việc VRE giảm sàn dù đã được hỗ trợ khá lớn bởi thông tin trước đó.

BSC nhận định, dường như tâm lý lo ngại sự điều chỉnh theo chứng khoán thế giới vẫn chưa thực sự được loại bỏ.

Nhà đầu tư nên cân nhắc việc chốt lời và theo dõi thị trường khi mà nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong những phiên sắp tới

Nhà đầu tư nên tạm dừng các hành động giải ngân mới

(CTCP FPT - FPTS)

Phiên sụt giảm hôm nay của thị trường xuất phát từ áp lực bán mạnh đột ngột trong phiên chiều tại nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu trụ cột như HPG, VRE…

Trong đó, biến động của VRE gây nhiều bất ngờ bởi cổ phiếu này vừa được công bố thêm vào danh mục của FTSE VietNam ETF.

Với trạng thái này, chúng tôi lo ngại tâm lý bán tháo có thể bị kích hoạt trở lại và gây tác động xấu hơn đến xu hướng trong các phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư nên tạm dừng các hành động giải ngân mới, bám sát diễn biến thị trường chung để có thể ra quyết định phù hợp.

Nếu VN-Index tiếp tục xuyên phá qua đường SMA 20 thì việc giảm tỷ trọng cổ phiếu sẽ được khuyến nghị để đề phòng rủi ro của xu hướng giá xuống.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế các hoạt động T+ 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực bán với giá thấp xuất hiện tại các cổ phiếu vốn hóa lớn vào phiên ATC đã khiến cho thị trường chung quay đầu giảm điểm khá mạnh.

Lực bán tháo diễn ra vào ngày hôm nay có thể khiến cho tâm lý thị trường diễn ra bi quan hơn trong 1 vài phiên tới, kéo theo áp lực bán có thể gia tăng.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế các hoạt động T+ nhằm giảm thiểu rủi ro.

Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Nỗ lực vượt đỉnh bằng các cổ phiếu BigCaps bất thành và động thái bán ròng mạnh mẽ của khối ngoại ở HPG đã gần như đẩy thị trường vào xu hướng giảm giá.

Rủi ro toàn phần đã lên mức báo động rất cao khi hàng loạt mã chứng khoán như SSI, HCM, VND … giảm hết biên độ một cách bất ngờ trong phiên ATC. Nhà đầu tư tạm thời đứng ngoài thị trường, ưu tiên quản trị rủi ro.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

VN-Index đã giảm qua mốc 1.100 điểm với diễn biến bất ngờ trong phiên ATC khi lực bán áp đảo lực cầu đẩy giá giảm mạnh đi kèm với thanh khoản ở mức cao.

Tín hiệu ngắn hạn của VN-Index chuyển từ tích cực về trung tính với vùng kháng cự trong khoảng 1.100-1.110 điểm và ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.080 điểm.

Trong phiên giao dịch 6/3, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đà giảm để kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 1.080 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và tiếp tục quan sát thị trường tại vùng hỗ trợ để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan