Nhận định thị trường phiên 6/12: Hạn chế mua đuổi đối với những mã đã tăng mạnh

Nhận định thị trường phiên 6/12: Hạn chế mua đuổi đối với những mã đã tăng mạnh

(ĐTCK) Phiên ngược dòng xu hướng này có thể đem lại tâm lý tích cực cho nhà đầu tư và cũng là phiên thuyết phục được dòng tiền đến muộn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6/12.

Cần thêm một khoảng thời gian tích lũy trước khi tiếp tục tăng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong phiên kế tiếp, thị trường có thể sẽ tiếp tục tăng điểm và hướng tới thử thách vùng kháng cự 959-965 điểm. Tuy nhiên, đây là một ngưỡng cản đáng lưu ý với VN-Index.

Vì vậy, thị trường có thể cần thêm một khoảng thời gian tích lũy trước khi tiếp tục tăng điểm.

Theo dõi sự kiện OPEC họp vào ngày mai

(CTCK BIDV - BSC)

Trên quan điểm của BSC, thị trường có một phiên điều chỉnh ngắn hạn sau 2 phiên tăng điểm đầu tuần. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tình hình kinh tế vĩ mô thế giới, đặc biệt là sự kiện OPEC họp vào ngày mai.

Hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến tăng điểm nhiều khả năng sẽ quay trở lại. Nhóm vốn hóa lớn sẽ tiếp tục là động lực nâng đỡ thị trường.

Trong khi đó vai trò dẫn dắt của nhóm Ngân hàng vẫn cần thêm thời gian để xác nhận. Diễn biến điều chỉnh có thể xuất hiện khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 975-990 điểm.

Vì vậy, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian gần đây.

Tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ và khối ngoại cũng bán ròng trở lại đã tạo áp lực lên thị trường. Kết phiên, VN-Index sau khi giảm sâu từ đầu phiên đã phục hồi và đóng cửa giảm nhẹ. 

Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để cơ cấu lại danh mục hiện tại khi thị trường vẫn còn nằm trong xu hướng hồi phục ngắn hạn.

Tín hiệu tích cực củng cố cho đà tăng hiện tại của thị trường

(CTCK MB - MBS)

Phiên ngược dòng xu hướng này có thể đem lại tâm lý tích cực cho nhà đầu tư và cũng là phiên thuyết phục được dòng tiền đến muộn. Do vậy chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm tích cực như trong các bản tin trước.

Về kỹ thuật, VN-Index đã lần lượt vượt các đường MA50 ngày và MA100 ngày, một tín hiệu rất tích cực củng cố cho đà tăng hiện tại của thị trường.

Tiết chế hành đồng mua đuổi, nên tích cực quan sát

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Kháng cự thực sự của thị trường hiện tại là ngưỡng 960 điểm do được hợp thành từ những yếu tố trung hạn như trendline giảm từ tháng 4 đến nay cũng như đường MA100 ngày.

Khối ngoại đã quay trở lại bán ròng nhẹ trong phiên hôm nay là một yếu tố cần lưu ý.

Trong phiên giao dịch 6/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và rung lắc mạnh trong khoảng giá 950-960 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu trong danh mục nên tiết chế hành đồng mua đuổi trong vùng giá cao này và nên tích cực quan sát thị trường.

Có thể cân nhắc chốt lời dần nếu như VN-Index có những nhịp kéo lên trên ngưỡng 960 điểm do theo phân tích kỹ thuật thì target của VN-Index theo mô hình 2 đáy trước đó là khoảng giá 960-980 điểm.