Nhận định thị trường phiên 5/9: Có thể giải ngân ở nhóm ngân hàng, thép, bất động sản

Nhận định thị trường phiên 5/9: Có thể giải ngân ở nhóm ngân hàng, thép, bất động sản

(ĐTCK) Các chỉ báo Stochastic đã bước vào vùng quá mua và chỉ số đang dần tiệm cận biên trên của dải Bollinger band 20 ngày, báo hiệu khả năng điều chỉnh đang tới gần. Vùng mua kỳ vọng cho nhịp giảm lần này được có thể ở vùng 740-750 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/9.

Có thể giải ngân vào nhóm ngân hàng, thép, bất động sản, vật liệu xây dựng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau các phiên tăng liên tiếp, dự báo thị trường sẽ sớm tạo đỉnh ngắn hạn, sau đó là các phiên điều chỉnh. Vùng mua kỳ vọng cho nhịp giảm lần này được chúng tôi đặt ở vùng 740-750 điểm.

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào các ngành có triển vọng kinh doanh tốt trong quý III như ngân hàng, thép, bất động sản, vật liệu xây dựng

Gia tăng tỷ trọng với những mã cơ bản

(CTCK BIDV – BSC)

BSC nhận định đà tăng của thị trường trong phiên 1/9 đã bị cản lại phần nào tại vùng trên kháng cự cũng như bị ảnh hưởng bởi tâm lý nghỉ lễ, sang tuần tới chỉ số sẽ có thể có những điều chỉnh trước khi xác định rõ xu hướng ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng với những mã cơ bản có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan cuối năm nay.

Chiến thuật mua tích lũy sẽ được kích hoạt 

(CTCK FPT - FPTS)

Các chỉ báo Stochastic đã bước vào vùng quá mua và chỉ số đang dần tiệm cận biên trên của dải Bollinger band 20 ngày, báo hiệu khả năng điều chỉnh đang tới gần.

Đường RSI đạt mức điểm 62,91 sau ngày hôm nay và có thể được sử dụng làm tín hiệu dự báo điểm điều chỉnh.

Do đó, các nhà đầu tư có thể bắt đầu mua lướt sóng tại mốc điểm hiện tại của VN-Index. Tuy nhiên do rủi ro điều chỉnh vẫn còn nên tỷ trọng giải ngân chỉ nên duy trì ở mức độ thăm dò.

Chiến thuật mua tích lũy sẽ được kích hoạt khi vai trò hỗ trợ của đường EMA 20 ngày hoàn toàn được xác nhận.

Áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện dưới tâm lý thận trọng cùng với hoạt động chốt lời

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Các cổ phiếu trụ cột tiếp tục cho thấy vai trò dẫn dắt khi giúp chỉ số tiếp tục có phiên tăng điểm.

Tuy nhiên thanh khoản suy giảm cho thấy sự lưỡng lự khi Vn-Index tiến về vùng đỉnh cũ 795 điểm, do đó áp lực điều chỉnh có thể xuất hiện dưới tâm lý thận trọng cùng với hoạt động chốt lời.

Do đó trong phiên giao dịch tiếp theo, chỉ số có thể sẽ kiểm tra lại ngưỡng 785 điểm. Do vậy nhà đầu tư nên quan sát kỹ diễn biến của thị trường trước khi có quyết định nhằm giảm thiểu rủi ro.

Tiếp tục nắm giữ hoặc có thể cơ cấu bán ra đối với các mã đã tăng nhiều 

(CTCK Maritime – MSI)

Bước sang tuần mới sau kì nghỉ lễ, đà hưng phấn có thể sẽ vẫn được duy trì trong đầu tuần tuy nhiên sẽ có những nhịp điều chỉnh chốt lời vào cuối tuần tại ngưỡng kháng cự 790 (+-5 điểm).

Hoạt động mua đuổi là không hợp lý khi thị trường đã tăng khá mạnh và dòng tiền đang có dấu hiệu suy yếu, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ hoặc có thể cơ cấu bán ra đối với các mã đã tăng nhiều trong thời gian vừa qua.

NĐT với mức chấp nhận rủi ro có thể trở lại vị thế mua ở những mã đã điều chỉnh mạnh

(CTCK Kiss Việt Nam - KIS)

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh hạ thấp tỷ trọng xuống khi thị trường tiệm cận vùng đỉnh cũ, và canh những nhịp khi thị trường rung lắc điều chỉnh về vùng giá thấp hơn hoặc chỉ số tích lũy tại khu vực kháng cự chờ điểm bùng nổ để tái gia nhập thị trường.

Đối với nhà đầu tư đang giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì tiếp tục quan sát thị trường chung và tập trung vào những cổ phiếu đang giữ được xu hướng tăng nhưng đang tích lũy hoặc những cổ phiếu đang ở giai đoạn tích lũy trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, NĐT với mức chấp nhận rủi ro có thể trở lại vị thế mua ở những mã đã điều chỉnh mạnh gần đây hoặc ở trạng thái quá bán.

Kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự ngắn hạn

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua sự đồng thuận tăng giá của nhiều cổ phiếu trong nhóm VN30 và đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng giúp các chỉ số tăng điểm để tiến sát các ngưỡng kháng cự 790 điểm.

Trên đồ thị tuần, các chỉ số VN-Index và HNX-Index đều duy trì xu thế tăng trung hạn khi đường giá tiếp tục dao động trên đường MA20 tuần.

Trong tuần giao dịch tới, các chỉ số có thể tiếp tục đà tăng điểm để kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự ngắn hạn tương ứng vùng 790-795 điểm với VN-Index và 104-105 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ danh mục hiện tại, đồng thời quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Tận dụng đà tăng để bán chốt lời các cổ phiếu với giá tốt 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Cây nến tuần với mẫu hình bullish mazuboru cho thấy lực cầu mạnh trong tuần qua và bên mua đã nắm thế áp đảo trước bên bán. Thanh khoản cũng có sự cải thiện tích cực trên cả hai sàn, đồng thuận với mức tăng của hai chỉ số.

Phiên đầu tuần, dự báo sẽ có rung lắc xảy ra khi chỉ số áp sát mốc kháng cự tâm lý 790 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng đà tăng để bán chốt lời các cổ phiếu với giá tốt và những nhịp điều chỉnh để mua vào.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm, tập trung vào các mã có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng tăng trưởng tích cực trong cả năm nay.

Tin bài liên quan