Nhận định thị trường phiên 5/4: Các mã có câu chuyện riêng vẫn có thể tạo ra cơ hội

Nhận định thị trường phiên 5/4: Các mã có câu chuyện riêng vẫn có thể tạo ra cơ hội

(ĐTCK) Tâm lý thị trường vẫn chưa có sự đồng thuận cần thiết theo cả chiều tăng lẫn chiều giảm và khi thanh khoản toàn thị trường chưa quay về mức trên 4.000 tỷ trở lại sẽ khó có đợt tăng nào về điểm số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/4

Tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Tiến triển tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung dường như đã xoa dịu bớt phần nào tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư.

Động lực tăng của chỉ số chủ yếu đến từ lực cầu giá cao ở một số cổ phiếu trụ cột, đặc biệt ở nhóm ngân hàng khi hầu hết các cổ phiếu đều rục rịch tăng giá, trong khi đó thanh khoản nhìn chung vẫn không có nhiều sự cải thiện.

Nhìn chung thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng điều chỉnh trong ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn, quan sát thị trường ở các ngưỡng kháng cự quan trọng trước khi có quyết định giải ngân.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Theo đánh giá của chúng tôi, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có xu hướng biến động đi ngang không rõ ràng về mặt xu hướng trong giai đoạn này nên khả năng tìm kiếm lợi nhuận là tương đối khó khăn.

Do đó, đối với các nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao cần tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng danh mục về mức an toàn.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện với tỷ trọng thấp mang tính thăm dò tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường.

Tỷ trọng danh mục tổng giai đoạn hiện tại nên được khống chế tối đa ở mức 35-40% cổ phiếu.

Nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Trong thời gian tới, chúng tôi duy trì đánh giá VN-Index sẽ tiếp tục dao động đi ngang với biên độ 950-1.000 điểm.

Thanh khoản sẽ khó có sự cải thiện, đồng thời sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn dựa trên kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực.

Các cổ phiếu có câu chuyện riêng vẫn có thể tạo ra cơ hội ngắn hạn

(CTCK VNDirect – VND)

Dòng tiền đang hoạt động tích cưc ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ giúp cho thị trường sôi động hơn.

Chúng tôi đánh giá tâm lý thị trường vẫn chưa có sự đồng thuận cần thiết theo cả chiều tăng lẫn chiều giảm và khi thanh khoản toàn thị trường chưa quay về mức trên 4.000 tỷ trở lại sẽ khó có đợt tăng nào về điểm số.

Trong khi đó các cổ phiếu có câu chuyện riêng biệt vẫn có thể tạo ra các cơ hội ngắn hạn với các nhà đầu tư ngắn hạn chấp nhận mức rủi ro cao.

Tin bài liên quan