Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Nhận định thị trường phiên 5/11: Có thể hình thành xu hướng phục hồi ngắn hạn

(ĐTCK) Thị trường có phần bớt tiêu cực trong tuần qua sau khi tạo đáy lần hai quanh ngưỡng 885 điểm trong phiên 30/10. Mô hình hai đáy trên VN-Index dường như đã được hình thành như diễn biến trước đó của thị trường trong tháng 7/2018.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 5/11.

Gặp phải áp lực điều chỉnh trước khi bật tăng trở lại

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VN-Index đã có tuần tăng điểm đầu tiên sau 4 tuần giảm điểm liên tiếp, giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại và mở ra hy vọng chỉ số tiếp tục hồi phục trong tuần kế tiếp.

Đầu tuần tới, VN-Index có thể gặp phải áp lực điều chỉnh và lui về vùng hỗ trợ 917-920 điểm trước khi bật tăng trở lại, hướng tới vùng kháng cự 940-950 điểm.

Tâm lý lạc quan đang dần trở lại

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, tâm lý lạc quan đang dần trở lại giúp thị trường hồi phục mạnh nhờ những diễn biến tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới và khu vực.

Xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường toàn cầu đã có phiên cuối tuần qua đầy hưng phấn, và chứng khoán Việt Nam cũng không đứng ngoài quy luật. Các chỉ số bật tăng mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng và Bất động sản.

Thanh khoản thị trường được cải thiện tích cực, tuy nhiên, khối ngoại đã bán ròng mạnh. Vào phiên giao dịch buổi sáng, thị trường mở cửa tăng điểm hưng phấn và liên tục gia tăng cách biệt.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp phục hồi để đưa danh mục về tỷ lệ hợp lý và an toàn khi xu hướng chính của thị trường có thể vẫn là điều chỉnh.

Thị trường có thể hình thành xu hướng phục hồi ngắn hạn

(CTCK MB - MBS)

Một phiên tăng mạnh đã phá vỡ thế bế tắc cho nhà đầu tư, từ việc giải tỏa tâm lý đến lo ngại thị trường có bulltrap ở vùng đáy. Về kỹ thuật, VN-Index sau 5 phiên đã lấp được GAP tạo ra giữa ngày 24 và 25/10, một trong những vùng kỹ thuật quan trọng.

Với quán tính tăng mạnh như phiên hôm nay, bên cạnh đó chứng khoán toàn cầu cũng đang tích cực, thị trường có thể hình thành xu hướng phục hồi ngắn hạn.

Nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 930-940 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường có phần bớt tiêu cực trong tuần qua sau khi tạo đáy lần hai quanh ngưỡng 885 điểm trong phiên 30/10. Mô hình hai đáy trên VN-Index dường như đã được hình thành như diễn biến trước đó của thị trường trong tháng 7/2018.

Điều này cho chúng ta kỳ vọng về một nhịp hồi phục của thị trường sẽ diễn ra vào đầu tuần sau.

Theo đó, ngưỡng kháng cự trong khoảng 930-940 điểm tương ứng với đường trendline tăng trưởng từ năm 2016 đến nay sẽ là điểm bán tiềm năng với nhiều nhà đầu tư có tham khảo về phân tích kỹ thuật.

Chiều ngược lại, vùng 885-900 điểm sẽ tiếp tục là hỗ trợ mạnh trong trường hợp đợt sụt giảm tiếp tục xảy ra.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ hồi phục vào đầu tuần với mục tiêu là vùng kháng cự 930-940 điểm nhưng sẽ giảm điểm trở lại về cuối tuần.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên canh chốt lời cổ phiếu trong khoảng giá 930-940 điểm và nên hạn chế mua đuổi trong thời gian này do xu hướng thị trường vẫn còn rất rủi ro sau khi trendline tăng trưởng dài hạn bị xuyên thủng.

Tin bài liên quan