Nhận định thị trường phiên 4/3: Những nhịp rung lắc là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 4/3: Những nhịp rung lắc là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Khối ngoại có phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp và nếu hoạt động này vẫn tiếp diễn trong tuần tới thì sẽ là một yếu tố rất bất lợi đối với xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/3.

Chỉ nên mua trading T+ hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán 

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo có thể sẽ bước vào nhịp dao động giằng co, đi ngang với các phiên tăng giảm đan xen trong tuần tới. VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng được giới hạn bởi cận trên 991-1000 điểm và cận dưới 950-960 điểm.

Khối ngoại có phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp và nếu hoạt động này vẫn tiếp diễn trong tuần tới thì sẽ là một yếu tố rất bất lợi đối với xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường.

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ có sự phân hóa giữa các dòng cổ phiếu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và các cổ phiếu vốn hóa lớn có thể vẫn cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy.

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ thuộc các nhóm ngành như dầu khí, thủy sản, điện, chứng khoán, vật liệu xây dựng và bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được duy trì. Tuy nhiên, với mức độ biến động mạnh của chỉ số như hiện tại, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc thực hiện các hoạt động mua trading T+ hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được duy trì ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Không nên giữ nhiều cổ phiếu

(CTCK BIDV - BSC)

Theo BSC dự kiến, VN-Index sẽ vận động tích lũy trước ngưỡng kháng cự 1000 điểm, khi chưa có sự đột phá về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung.

Nhà đầu tư nên thận trọng, không nên giữ nhiều cổ phiếu khi thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu hồi phục rõ ràng.

Những nhịp rung lắc là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Với 2 phiên biến động mạnh, VN-Index bắt đầu cho thấy sự thiếu ổn định trong xu hướng. Điều này có thể khiến cho dòng tiền trở nên thận trong hơn, qua đó ảnh hưởng tới khả năng duy trì đà tăng mạnh của chỉ số.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ dao động tích lũy tại vùng giá hiện tại trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo.

Kịch bản tăng giá trở lại để củng cố xu hướng đi lên được chúng tôi đánh giá cao sẽ xuất hiện sau đó. Vì vậy những nhịp rung lắc sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. 

Tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật để gia tăng tỷ trọng 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trái ngược hoàn toàn với phiên lao dốc ngày hôm trước, thị trường bật tăng mạnh và hồi phục trở lại một phần trong phiên giao dịch cuối tuần khi sắc xanh lan tỏa.

Tuy vậy, thanh khoản thị trường suy giảm cùng với việc khối ngoại tiếp tục bán ròng mạnh cũng khiến tâm lý nhà đầu tư bị ảnh hưởng.

Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật để gia tăng tỷ trọng ở các cổ phiếu có cơ bản tốt và có triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

Tin bài liên quan