Nhận định thị trường phiên 4/10: Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục

Nhận định thị trường phiên 4/10: Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục

(ĐTCK) Cây nến dạng Doji với thanh khoản thấp xuất hiện cho thấy sự lưỡng lự của dòng tiền đối với diễn biến tiếp theo của chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 4/10.

Có thể sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đi lên

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán tăng mạnh khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự 1024 điểm. Các phiên tới, thị trường có thể sẽ có nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục đi lên.

Nếu thị trường điều chỉnh mạnh trong phiên ngày mai thì có khả năng chỉ số sẽ giảm về vùng hỗ trợ quanh 1.000 điểm trong ngắn hạn, trước khi phát đi tín hiệu hồi phục tăng điểm trở lại.

Tỷ trọng danh mục có thể duy trì ở mức trên trung bình và khống chế tối đa ở mức 50-60% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy quanh ngưỡng 1.020 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Chỉ số thị trường tiến đến ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.030 điểm chịu nhiều áp lực dẫn đến sự rung lắc trong phiên khá mạnh.

Tuy nhiên, dòng cổ phiếu ngành ngân hàng vẫn giúp thị trường giữ nhịp.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trạng thái tích lũy quanh ngưỡng 1.020 điểm cho đến hết tuần trước khi thị trường có sự đồng thuận cao ở hầu hết các dòng cổ phiếu lớn giúp chỉ số vượt thoát trong thời gian tới.

Tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục hợp lý hơn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Áp lực bán diễn ra suốt phiên khiến chỉ số chịu áp lực giằng co, tuy nhiên thanh khoản sụt giảm nhẹ cho thấy áp lực bán không quá mạnh.

Do đó, thị trường có thể sẽ còn tiếp tục chịu áp lực rung lắc trước kỳ báo cáo kết quả kinh doanh quý III/2018.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp rung lắc của thị trường để tái cơ cấu danh mục hợp lý hơn.

Khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn được đánh giá cao

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Cây nến dạng Doji với thanh khoản thấp xuất hiện cho thấy sự lưỡng lự của dòng tiền đối với diễn biến tiếp theo của chỉ số.

Kịch bản bứt phá mạnh khó xảy ra do thiếu nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt, trong khi đó áp lực bán chốt lời dự báo tiếp tục gia tăng khiến cho khả năng xuất hiện một nhịp điều chỉnh ngắn vẫn đang được chúng tôi đánh giá cao.

Các nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua như Dầu khí, Thủy sản, Dệt may,… sẽ là đối tượng chịu áp lực bán mạnh nhất. 

Thị trường cho thấy dấu hiệu đi vào vùng tích lũy

(CTCK MB - MBS)

Ở thời điểm hiện tại những thông tin ở cả bên trong và bên ngoài ít có sự tác động lớn tới thị trường, nhà đầu tư đang chờ những thông tin về kết quả kinh doanh trong quý III sẽ dần lộ diện trong thời gian tới.

Thị trường cũng cho thấy dấu hiệu đi vào vùng tích lũy khi biên độ dao động trong phiên và thanh khoản đều giảm trong khi độ rộng thị trường vẫn giữ ở mức tích cực.

Giữ nguyên quan điểm như trong bản tin hôm qua, trong kịch bản tích cực, thị trường có thể tích lũy trong vùng 1.020 điểm-1.026 điểm. Ở chiều ngược lại, ngưỡng hỗ trợ của thị trường ở 1.010 điểm.

Tăng điểm để thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.025 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mẫu hình doji cũng phần nào thể hiện sự giằng co và khá cân sức giữa bên cung và bên cầu. Ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200) vẫn tỏ ra rất mạnh trong việc kích thích lực cung giá cao trong phiên khiến thị trường quay đầu ngay tại đây.

Theo đó, VN-Index có thể cần thêm thời gian tích lũy quanh ngưỡng tâm lý 1.020 điểm trước khi tăng đến những mức cao mới.

Trong phiên giao dịch 4/10, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để thử thách lại ngưỡng kháng cự 1.025 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình, hạn chế mua thêm trong giai đoạn này và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan