Nhận định thị trường phiên 31/7: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 31/7: Cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Cây nến xanh đặc với giá đóng cửa cao nhất trong phiên hình thành cho thấy lực cầu giá cao đang có sự cải thiện, đà tăng được sự ủng hộ ở cả yếu tố thanh khoản cũng như dẫn dắt bởi nhóm vốn hóa lớn VHM, GAS và cổ phiếu Ngân hàng mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/7.

Nhóm cổ phiếu đầu cơ vẫn sẽ thu hút dòng tiền

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên hôm nay, chỉ số VN-Index đang tiến vào vùng cản 945-960 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn được dự báo duy trì diễn biến trong biên độ hẹp.

Ngược lại, nhóm các cổ phiếu có tính đầu cơ cao vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền, biến động lớn cả về giá và khối lượng.

Nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường bứt phá mạnh trong phiên sáng. Chỉ số tiếp tục được cải thiện phiên chiều nhờ thanh khoản tốt với sắc xanh tràn ngập ở hầu hết các cổ phiếu nhóm VN30 cũng như lực hút mạnh từ các cổ phiếu HAG, FLC, HSG với giá trần.

BSC nhận định trạng thái thị trường tăng điểm mạnh do đón nhận thêm các dòng tiền lớn, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và xem xét mở vị thế giao dịch.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên tăng điểm khá mạnh, khác hẳn với những phiên lình xình trước đây, kèm theo khối lượng gia tăng trở lại so và cao hơn mức trung bình.

Mặc dù chỉ số vẫn chưa hoàn toàn thoát khỏi vùng tích lũy 920-950, tuy nhiên với dấu hiệu đà tăng đang quay trở lại mạnh mẽ, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể sẽ thoát khỏi vùng tích lũy trên trong một vài phiên tới và hướng đến ngưỡng kháng cự xa hơn ở vùng 980-1.000 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan với tỷ lệ margin duy trì ở mức vừa phải.

Mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục trong thời gian tới

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Cây nến xanh đặc với giá đóng cửa cao nhất trong phiên hình thành cho thấy lực cầu giá cao đang có sự cải thiện, đà tăng được sự ủng hộ ở cả yếu tố thanh khoản cũng như dẫn dắt bởi nhóm vốn hóa lớn VHM, GAS và cổ phiếu Ngân hàng mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục trong thời gian tới.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục trong ngắn hạn, tuy nhiên vẫn cần một phiên tăng giá mạnh để xác nhận, trong khi đó rủi ro bulltrap chưa thể loại bỏ, vì vậy NĐT nên hạn chế sử dụng margin để mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Có thể giằng co và rung lắc quanh ngưỡng 950 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Tâm lý nhà đầu tư tiếp tục được cải thiện, lực cầu giá cao đang dần trở nên rõ nét hơn để đẩy chỉ số lên, cũng như việc lực cầu giá thấp vẫn đang chờ đợi để hỗ trợ thị trường khi mà cung ngắn hạn mạnh lên.

Tuy nhiên, trên góc độ kỹ thuật, việc VN-Index đang áp sát ngưỡng tâm lý 950 điểm và cũng là cạnh dưới của vùng tích lũy trong nửa cuối tháng 6 nên rung lắc nhiều khả năng sẽ xảy ra trong phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thiên về xu hướng tích cực.

Trong phiên giao dịch 31/7, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc quanh ngưỡng tâm lý 950 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Tin bài liên quan