Nhận định thị trường phiên 31/5: Đang có hiện tượng phân phối hơn là tích lũy

Nhận định thị trường phiên 31/5: Đang có hiện tượng phân phối hơn là tích lũy

(ĐTCK) Động lực để chỉ số hồi phục trở lại trong những phiên tới là vẫn còn, mặc dù vậy đà tăng mạnh dự báo khó xảy ra trong bối cảnh tâm lý thận trọng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 31/5.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp

(CTCK Phú Hưng)

Sự bất ngờ xuất hiện trong phiên ATC khi nỗ lực tăng điểm trước đó của chỉ số VN-Index đã bị xóa bỏ khi đóng cửa đỏ điểm, chủ yếu đến từ áp lực của nhóm VN30.

Khối ngoại cũng gây bất ngờ khi bán ròng mạnh gần 770 tỷ tính chung trên cả hai sàn, trong đó cổ phiếu VJC bị bán mạnh thông qua giao dịch thỏa thuận.

Nhìn chung thị trường vẫn đang giao dịch khá thận trọng, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp để tránh những rủi ro bất ngờ.

Việc sử dụng margin vẫn cần được hạn chế

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Thị trường đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ 970-980 điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên lực cầu vẫn được duy trì tốt là một tín hiệu khả quan giúp cho diễn biến giảm sâu khó hình thành.

Động lực để chỉ số hồi phục trở lại trong những phiên tới là vẫn còn, mặc dù vậy đà tăng mạnh dự báo khó xảy ra trong bối cảnh tâm lý thận trọng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo.

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì đánh giá đi ngang đối với chỉ số. Nhà đầu tư có thể tiếp tục hoạt động trading ngắn hạn để tận dụng những biến động của thị trường. Mặc dù vậy, việc sử dụng margin vẫn cần được hạn chế. 

Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong những phiên còn lại của tuần.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý đến khả có thể xuất hiện nhịp giảm về vùng hỗ trợ 960-965 điểm trong những phiên tới trước khi cho phản ứng hồi phục trở lại.

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện…

Trong giai đoạn thị trường đi ngang như hiện tại, nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và áp dụng cho các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao.

Thị trường đang có hiện tượng phân phối hơn là tích lũy

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã tạo đáy thấp hơn so với 4 phiên tích lũy trên ngưỡng hỗ trợ 970 điểm, trong những phiên gần đây thị trường thường lặp đi lặp lại diễn biến kéo lên trong phiên và giảm trong những phút cuối trước khi đóng cửa.

Kết hợp với chuỗi giảm 7 trong 8 phiên vừa qua thì có thể thấy thị trường đang có hiện tượng phân phối hơn là tích lũy.

Việc đánh mất ngưỡng hỗ trợ 970 điểm có thể đẩy thị trường vào nhịp điều chỉnh mới, ngưỡng hỗ trợ lúc này sẽ là khu vực có mặt của các đường trung bình 100 và 200 ngày ở 956 đến 957 điểm.

Tin bài liên quan