Nhận định thị trường phiên 30/5: Có thể tiếp tục hoạt động trading ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 30/5: Có thể tiếp tục hoạt động trading ngắn hạn

(ĐTCK) Nỗ lực hồi phục tiếp tục thất bại về cuối phiên do ảnh hưởng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, bên mua đã phần nào chủ động giải ngân hơn, do đó, diễn biến hồi phục có thể sẽ trở lại thị trường trong những phiên tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 30/5.

Quan sát tại những mốc hỗ trợ, kháng cự quan trọng

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản có sự sụt giảm nhẹ trở lại trên cả hai sàn cho thấy diễn biến hiện tại đang nằm trong trạng thái lưỡng lự chưa có được sự vận động rõ ràng.

Điểm sáng ghi nhận được sự tích cực đến từ hoạt động mua ròng mạnh mẽ của khối ngoại trên sàn HOSE với kỳ vọng sẽ có những ảnh hưởng tích cực đối với thị trường trong những phiên tới.

Nhìn chung, thị trường vẫn còn vận động khá thận trọng và biên độ dao động đang khá hẹp, nhà đầu tư có thể tiếp tục quan sát thị trường tại những mốc hỗ trợ, kháng cự quan trọng để có những quyết định cơ cấu lại danh mục cho phù hợp.

Có thể tiếp tục hoạt động trading ngắn hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Nỗ lực hồi phục tiếp tục thất bại về cuối phiên do ảnh hưởng của một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy bên mua đã phần nào chủ động giải ngân hơn, do đó, diễn biến hồi phục có thể sẽ trở lại thị trường trong những phiên tới.

Mặc dù vậy khó có thể kỳ vọng về nhịp tăng giá mạnh nếu không có sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản. Dao động nhìn chung vẫn sẽ biến động trong khoảng 950-1.010 điểm.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể tiếp tục hoạt động trading ngắn hạn để tận dụng những biến động của thị trường. Mặc dù vậy việc sử dụng margin vẫn cần được hạn chế.

Tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục 50% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau giai đoạn giảm điểm tuần trước, VN-Index nhiều khả năng sẽ hình thành nhịp dao động tích lũy trong vùng được giới hạn bởi cận dưới 960-965 điểm và cận trên 988-993 điểm trong ngắn hạn, trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện…

Trong giai đoạn thị trường được dự báo sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và áp dụng cho các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao.

Tin bài liên quan