Nhận định thị trường phiên 29/5: Có thể thực hiện hoạt động trading

Nhận định thị trường phiên 29/5: Có thể thực hiện hoạt động trading

(ĐTCK) Tổ hợp 3 nến đang tạo vùng tích lũy ở ngưỡng 970 điểm, trong khi ngay ở phía trên là kháng cự MA50 ở 978 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/5.

Có triển vọng giữ được xu hướng phục hồi

(CTCK Phú Hưng)

Sau những lần retest ở vùng hỗ trợ, thị trường ghi nhận đà phục hồi quay trở lại và có lúc đã có những điểm số xanh đầy lạc quan. Tuy nhiên, biến động bất thường từ hoạt động cơ cấu trong phiên ATC tiếp tục làm thị trường ghi nhận những sự rung lắc nhất định.

Thanh khoản bắt đầu có được sự sôi động trở lại khi khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đều có sự cải thiện so với mặt bằng chung các phiên trước.

Nhìn chung, chỉ số có giảm điểm nhưng đà và lực giảm cũng không quá mức tiêu cực, cộng thêm mốc hỗ trợ quanh 970 điểm ở VN-Index được giữ vững cho thấy diễn biến thị trường đang có triển vọng giữ được xu hướng phục hồi.

Có thể thực hiện hoạt động trading 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, chung tôi duy trì đánh giá VN-Index sẽ biến động trong khoảng 950-1.010 điểm. Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mạnh mẽ trong đó những nhóm cổ phiếu có nhiều yếu tố hỗ trợ như Dệt may, Cao su, BĐS khu công nghiệp,…dự báo vẫn sẽ là những nhóm thu hút được sự chú ý của dòng tiền.

Chúng tôi cho rằng những tín hiệu về xu hướng mới của chỉ số vẫn chưa xuất hiện.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể thực hiện hoạt động trading để tận dụng những biến động lên xuống ngắn hạn của chỉ số. Tuy nhiên việc sử dụng margin ở thời điểm hiện tại cần được hạn chế.

Tiếp tục nắm giữ tỷ trọng ở mức tối đa 50% cổ phiếu

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Trong khi đó, dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tập trung luân chuyển ở một số nhóm ngành như dệt may, bất động sản khu công nghiệp, cao su, công nghệ thông tin, điện…

Trong giai đoạn thị trường được dự báo sẽ bước vào nhịp đi ngang ngắn hạn, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 50% cổ phiếu.

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và áp dụng cho các nhà đầu tư đang có vị thế tiền mặt cao.

Có thể giảm tỷ trọng khi không giữ được ngưỡng 970 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn dậm chân tại chỗ và xác nhận phiên tăng hôm qua chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Thanh khoản tăng nhẹ trong phiên này là nhờ hoạt động tái cơ cấu của của ETF, dòng tiền vẫn thận trọng và dịch chuyển sang nhóm midcap và smallcap.

Về kỹ thuật, tổ hợp 3 nến đang tạo vùng tích lũy ở ngưỡng 970 điểm, trong khi ngay ở phía trên là kháng cự MA50 ở 978 điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên, có thể cơ cấu và giảm tỷ trọng danh mục khi thị trường không giữ được ngưỡng hỗ trợ 970 điểm.

Tin bài liên quan