Nhận định thị trường phiên 29/11: Cơ hội của các nhà đầu tư vẫn còn nhiều

Nhận định thị trường phiên 29/11: Cơ hội của các nhà đầu tư vẫn còn nhiều

(ĐTCK) Xu hướng tăng của VN-Index đang có dấu hiệu chậm lại tuy nhiên độ rộng thị trường và thanh khoản vẫn duy trì ở mức tích cực. Điều này thể hiện dòng tiền vẫn đang có sự luân chuyển tìm kiếm cơ hội lợi nhuận và góp phần duy trì xu hướng ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 29/11.

Áp lực chốt lời dự kiến sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau nhịp tăng giá mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, áp lực chốt lời dự kiến sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới khiến xu hướng tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu này khó có thể duy trì.

Thay vào đó, dòng tiền nhiều khả năng sẽ quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ hoặc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn chưa tăng để tìm kiếm lợi nhuận, giúp kịch bản điều chỉnh sâu của thị trường ở mức thấp.

Tiếp tục tận dụng sóng thoái vốn cơ cấu danh mục 

(CTCP Phú Hưng - PHS)

Các cổ phiếu trụ cột có dấu hiệu giảm nhiệt, nếu ko có sự giúp sức từ SAB thì chỉ số có thể đã giảm điểm nhẹ. Tuy vậy tâm điểm thị trường vẫn chủ yếu là các cổ phiếu có câu chuyện thoái vốn từ cổ đông nhà nước.

Do đó. nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng sóng thoái vốn cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có câu chuyện riêng trong thời điểm hiện tại

Cơ hội của các nhà đầu tư vẫn còn nhiều 

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường hôm nay đã có những dấu hiệu chững lại sau đà tăng mạnh và tập trung tại một số cổ phiếu.

Nổi bật trong ngày là mã cổ phiếu DIG khi tăng trần với giá trị khớp lệnh lên đến 2,468 tỷ đồng với thông tin thoái vốn của Bộ Xây Dựng.

BSC nhận định, nếu loại bỏ đi 2 mã cổ phiếu đột biến là DIG và SAB thì thị trường đã có một phiên giao dịch khá ảm đạm, nhưng cũng là sự hợp lý khi giá của các mã cổ phiếu đã được đẩy lên khá cao.

Nhìn chung, cơ hội của các nhà đầu tư vẫn còn nhiều khi dòng tiền mới chỉ đang bắt đầu quay trở lại với thị trường chứng khoán.

Nhà đầu tư có ý định mở vị thế mua mới thì cần ưu tiên dấu hiệu dòng tiền

(CTCK FPT - FPTS)

Xu hướng tăng của VN-Index đang có dấu hiệu chậm lại tuy nhiên độ rộng thị trường và thanh khoản vẫn duy trì ở mức tích cực.

Điều này thể hiện dòng tiền vẫn đang có sự luân chuyển tìm kiếm cơ hội lợi nhuận và góp phần duy trì xu hướng ngắn hạn.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì vị thế nắm giữ với các cổ phiếu đang có xu hướng tăng trong danh mục.

Với nhà đầu tư có ý định mở vị thế mua mới thì cần ưu tiên dấu hiệu dòng tiền, cổ phiếu có thanh khoản đang tăng dần và vượt lên khỏi mô hình tích lũy có thể sẽ là cơ hội tốt cho giai đoạn kế tiếp.

Thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh và có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Maritime – MSI)

Nếu loại trừ khớp lệnh thỏa thuận của DIG và VNM, thanh khoản thị trường tiếp tục giữ ở mức cao 5 phiên liên tiếp và các chỉ số chính vẫn được nâng đỡ bởi sự phân hóa trong nhóm Big Caps.

Dòng tiền tập trung vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ trong 02 phiên qua đang có dấu hiệu dừng lại. Trạng thái rủi ro của thị trường chưa có gì thay đổi.

Do đó, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh và có thể bước vào nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Các nhà đầu tư tiếp tục quan sát thị trường chờ đến khi các tín hiệu thị trường trở nên rõ ràng hơn.

VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến mức đỉnh cũ tại 947 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Việc các ngưỡng hỗ trợ đang ở khá gần sẽ giúp kích hoạt dòng tiền bắt đáy trong trường hợp các chỉ số điều chỉnh.

Hiện tại, chúng tôi vẫn nghiêng về kịch bản tích cực, trong phiên giao dịch 29/11, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến mức đỉnh cũ tại 947 điểm, vùng hỗ trợ cho chỉ số trong khoảng 917-936 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong phiên để tăng dần tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế mua đuổi đối với những cổ phiếu đã tăng nóng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và tận dụng những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực.

Xem xét chốt lời đối với những mã cổ phiếu có mức tăng khá trong thời gian vừa qua

(CTCK MB - MBS)

áp lực bán gia tăng mạnh ở tại nhiều mã lớn, cũng như các mã thị trường khiến thị trường giao dịch giằng co trong phần lớn thời gian giao dịch.

Trong phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể tiếp tục biến động trong biên độ tương ứng vùng 935-945 điểm với VN-Index và 111-112 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét chốt lời đối với những mã cổ phiếu có mức tăng khá trong thời gian vừa qua nhằm bảo về thành quả đầu tư, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tin bài liên quan