Nhận định thị trường phiên 2/8: Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi

Nhận định thị trường phiên 2/8: Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi

(ĐTCK) Theo quan sát, với mức giảm khá nhẹ cùng với việc dòng tiền vẫn duy trì trên mức 20 phiên thì đây nhiều khả năng chỉ là một phiên nhằm trao đổi kỳ vọng của những nhà đầu tư với nhau, chứ chưa phải là một phiên phân phối đỉnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/8.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Phiên giảm điểm nhẹ hôm nay chưa ảnh hưởng đến xu thế tăng ngắn hạn của VN-Index.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ khi tiến sát vùng 960-962 điểm với sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và giao dịch thận trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường rung lắc mạnh trong phiên sáng với khối lượng giao dịch giảm nhẹ so với cùng phiên hôm qua.

Chỉ số trong phiên chiều giảm điểm do sự suy giảm của các cổ phiếu trong nhóm VN30.

Khối lượng giao dịch FLC và HAG giảm so với hôm qua nhưng vẫn tiếp tục dẫn đầu thị trường.

BSC nhận định trạng thái thị trường đang trong phiên điều chỉnh cũng như các quỹ tiếp tục cơ cấu danh mục đầu tư, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và giao dịch thận trọng.

Phiên giảm điểm 1/8  khả năng chỉ mang tính kỹ thuật

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường xảy ra rung lắc khi tiếp cận vùng kháng cự quanh 960 điểm (MA50). Chúng tôi đánh giá tín hiệu này không quá tiêu cực khi nó cho thấy áp lực bán không quá mạnh. 

Do đó, phiên giảm điểm này khả năng chỉ mang tính kỹ thuật, chúng tôi cho rằng chỉ số có thể sẽ sớm tăng điểm trở lại và hướng đến ngưỡng kháng cự xa hơn ở vùng 980-1.000 điểm.

Trong trường hợp chỉ số điều chỉnh mạnh hơn dự kiến, chúng tôi kỳ vọng vùng 930-940, vùng tích lũy lúc trước sẽ làm hỗ trợ tốt cho chỉ số.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục, ưu tiên những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan với tỷ lệ margin duy trì ở mức vừa phải.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Trong ngắn hạn, kịch bản tiếp tục hồi phục lên vùng giá 1.000- 1.010 điểm vẫn đang được đánh giá cao, dòng tiền sẽ có sự luân chuyển từ nhóm đầu cơ sang nhóm vốn hóa lớn và cơ bản tốt, tuy nhiên đây vẫn chỉ được coi là nhịp hồi phục kỹ thuât, rủi ro bulltrap cần được lưu ý.

Về tổng thể, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể hồi phục lên vùng giá 1.000-1.010 điểm, rủi ro giảm giá trở lại chưa thể loại bỏ, vì vậy NĐT ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi.

VN-Index có thể sẽ dần ổn định trong vùng giá 945-960 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Theo quan sát, với mức giảm khá nhẹ cùng với việc dòng tiền vẫn duy trì trên mức 20 phiên thì đây nhiều khả năng chỉ là một phiên nhằm trao đổi kỳ vọng của những nhà đầu tư với nhau, chứ chưa phải là một phiên phân phối đỉnh.

Nếu không có gì bất ngờ xảy ra, thì sự giằng co do trao đổi kỳ vọng trong phiên này sẽ sớm chấm dứt và VN-Index sẽ có khả năng vươn lên những mức cao hơn.

Trong phiên giao dịch 2/8, VN-Index có thể sẽ dần ổn định trong vùng giá 945-960 điểm (MA5-50).

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong tương lai.

Tin bài liên quan