Nhận định thị trường phiên 27/12: Mở lại vị thế mua lướt sóng đối với một số nhóm ngành

Nhận định thị trường phiên 27/12: Mở lại vị thế mua lướt sóng đối với một số nhóm ngành

(ĐTCK) Điểm tích cực là trạng thái tăng này đang dần giải tỏa áp lực tâm lý đến toàn thị trường khi hỗ trợ chỉ số thoát khỏi khoảng dao động hẹp 950 – 960 điểm. Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị mở lại vị thế mua lướt sóng, đặc biệt với các nhóm ngành đang phục hồi, đồng thuận với diễn biến của chỉ số.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27/12.

Dòng tiền sẽ có xu hướng tập trung vào nhóm có triển vọng KQKD quý IV

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Mặc dù vẫn duy trì đánh giá tích cực đối với triển vọng thị trường trong trung hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ trải qua nhịp đi ngang tích lũy với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành cổ phiếu.

Dòng tiền sẽ có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu có triển vọng KQKD quý IV cũng như cả năm 2017 tích cực.

Gia tăng tỷ trọng những cổ phiếu tiềm năng có kết quả kinh doanh tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường đang có những bước hồi phục đáng kể nhờ có sự luân chuyển tăng điểm trong các nhóm ngành. Đặc biệt trong phiên ATC, lực cầu từ nhà đầu tư đã khiên chỉ số thị trường tăng mạnh nổi bật nhờ các nhóm ngành như Dầu khí, Ngân hàng, Hàng không.

Bên cạnh đó, dòng tiền cũng đã quay trở lại thị trường, không chỉ ở những cổ phiếu có vốn hóa lớn mà lan ra cả những cổ phiếu vừa và nhỏ.

BSC tin rằng chỉ số VN-Index sẽ nhanh chóng vượt qua đỉnh trước đó là 970 điểm. Nhà đầu tư có thể xem xét gia tăng tỷ trọng những cổ phiếu kỳ vọng doanh thu quý IV tốt cũng như tiềm năng phát triển mạnh trong năm 2018.

Mở lại vị thế mua lướt sóng đối với một số nhóm ngành

(CTCP FPT - FPTS)

Điểm tích cực là trạng thái tăng này đang dần giải tỏa áp lực tâm lý đến toàn thị trường khi hỗ trợ chỉ số thoát khỏi khoảng dao động hẹp 950 – 960 điểm.

Do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị mở lại vị thế mua lướt sóng, đặc biệt với các nhóm ngành đang phục hồi, đồng thuận với diễn biến của chỉ số như: bao bì, bảo hiểm, chứng khoán.

Với nhà đầu tư thận trọng hơn thì có thể chờ đợi tín hiệu “breakout” của VN-Index để đưa ra quyết định giải ngân cho các nhóm ngành nêu trên cùng với kỳ vọng cho đợt công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2017.

Nhóm cổ phiếu MidCap cơ bản sẽ tiếp tục chiếm ưu thế

(CTCK Maritime – MSI)

Xu hướng tăng giá chung của thị trường vẫn tiếp diễn với sự phân hóa khó lường.

Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt (vốn hóa lớn, dầu khí... đều đang có tình trạng tăng giá dựa trên sức mạnh của dòng tiền trên cơ sở kỳ vọng. Chỉ số P/E của nhóm này đã vượt rất xa mặt bằng chung.

Chúng tôi giữ quan điểm cho rằng nhóm cổ phiếu MidCap cơ bản, chưa tăng giá trong giai đoạn vừa qua, có nền tảng tích lũy tốt tiếp vẫn tiếp tục chiếm ưu thế trong các phiên tới.

VN-Index có thể sẽ đi ngang và tích lũy trong biên độ 960-970 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

VN-Index tiếp tục có phiên hồi phục thứ ba liên tiếp nhờ lực kéo chủ yếu từ nhóm Large Cap. Giao dịch trên thị trường cũng trở nên sôi động hơn, nhất là về cuối.

Điểm tích cực có thể quan sát được là việc dòng tiền có sự lan tỏa tốt hơn giúp các nhóm ngành cổ phiếu, cũng như các nhóm vốn hóa khác Mid Cap, Small Cap đều có sự tăng trưởng.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index tiếp tục duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự gần nhất lần lượt tại 970 điểm và 114,6 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 27/12, VN-Index có thể sẽ đi ngang và tích lũy với diễn biến phân hóa của các cổ phiếu trong biên độ 960-970 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã tận dụng những nhịp hồi phục để bán ra nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan