Nhận định thị trường phiên 26/7: Có thể bán Trading một phần

Nhận định thị trường phiên 26/7: Có thể bán Trading một phần

(ĐTCK) Đây là giai đoạn phục hồi và vì thế giá của nhiều cổ phiếu sẽ tạo biên độ rất lớn. Tuy nhiên, Nhà đầu tư nên thận trọng mua bán, chỉ giải ngân đối với các mã thực sự tốt và đã giảm tương đối, tránh các giao dịch ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 26/7.

Có thể bán trading một phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Đúng như dự báo, nhịp hồi phục đã đến với chỉ số VnIndex trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, vẫn cần thêm các tín hiệu rõ nét để khẳng định được về mức độ chắc chắn của nhịp tăng lần này.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ nguyên tỷ trọng cho danh mục trung hạn, đồng thời có thể bán trading một phần tỷ trọng danh mục ngắn hạn đã mua vào trong các phiên trước.

Đề phòng áp lức điều chỉnh đến từ nhóm cổ phiếu nhóm trụ 

(CTCK BIDV – BSC)

Trong những phiên tới đây, cần thiết phải có sự cải thiện của yếu tố thanh khoản thị trường để cũng cố xu hướng hồi phục của thị trường, mặc dù chỉ số thị trường đang đứng trước cơ hội quay lại kháng cự ngắn 770 điểm.

Nhà đầu tư tham gia trở lại thị trường ở vị thế thăm dò, đề phòng áp lức điều chỉnh đến từ nhóm cổ phiếu nhóm trụ có thể đưa chỉ số thị trường quay lại các mốc hỗ trợ thấp hơn.

Phiên hồi phục ngày 25/07 vẫn chưa thực sự đáng tin cậy

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có 1 phiên tăng điểm tích cực với sự hỗ trợ từ nhóm ngành ngân hàng như BID, MBB cùng các cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, PLX.

Tuy vậy thanh khoản vẫn chưa được cải thiện khiến cho phiên hồi phục ngày 25/07 vẫn chưa thực sự đáng tin cậy. Do vậy chỉ số có thể sẽ tiếp tục kiểm tra vùng 765-770 điểm trong phiên giao dịch 26/07.

Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn và hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Tăng tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 70/30%

(CTCK Chứng khoán MB - MBS) 

Lực cầu bắt đáy gia tăng mạnh giúp hầu hết các mã trong nhóm cổ phiếu bluechip hồi phục tích cực.

Trong phiên tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ tiếp tục đà hồi phục để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự 772 điểm với VN-Index và 99 điểm với HNX-Index, tương ứng với giá trị đường trung bình động MA20 ngày.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư xem xét gia tăng tỷ trọng cổ phiếu/tiền mặt lên mức 70/30%, đồng thời quan sát thị trường tại các ngưỡng kháng cự để có hành động phù hợp.

Cần có chiến lược Trading cụ thể

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam - IVS)

Đây là giai đoạn phục hồi và vì thế giá của nhiều cổ phiếu sẽ tạo biên độ rất lớn. Nhưng chúng tôi cho rằng hầu hết những cổ phiếu này sẽ khó duy trì được mức tăng mạnh liên tiếp 2-3 phiên bởi áp lưc bán sẽ rất lớn.

Vì thế, NĐT cần có chiến lược Trading cụ thể, đây sẽ là giai đoạn kẻ thắng người thua rất nhanh đặc biệt những NĐT liều tăng tỷ trọng đòn bẩy.

Tuy nhiên, khi theo dõi dõi nhóm Vốn hóa lớn để xét đoán về tính ảnh hưởng tới VN-Index, chúng tôi vẫn nhận thấy rằng rủi ro điều chỉnh chưa chấm dứt. Chúng tôi cho rằng, ở phiên ngày mai (26/7) VN-Index sẽ vượt qua 770 điểm nhưng khó duy trì về cuối phiên.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức trung bình

(CTCK FPT - FPTS)

Diễn biến phục hồi của Vn-Index tiếp tục được đóng góp phần lớn từ nhóm ngành ngân hàng, tiêu biểu là MBB, BID và cùng với đó nhóm dầu khí đại diện là GAS và PLX cũng góp phần đáng kể.

Tuy nhiên, các dấu hiệu thị trường cho thấy đà tăng của chỉ số vẫn mang tính kỹ thuật là cao.

Do đó, trước khi xác định được tín hiệu tin cậy cho khả năng của chân sóng tăng mới thì chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát và duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức trung bình.

Chỉ giải ngân đối với các mã thực sự tốt và đã giảm tương đối

(CTCK Maritime – MSI)

Dựa trên các chỉ báo kĩ thuật cùng phân tích dòng tiền, phiên ngày mai tiếp tục sẽ là một phiên tăng điểm test vùng kháng cự 770 điểm.

Thanh khoản chưa có dấu hiệu cải thiện cho thấy thị trường vẫn chưa thực sự thoát khỏi quãng thời gian điều chỉnh.

Nhà đầu tư nên thận trọng mua bán, chỉ giải ngân đối với các mã thực sự tốt và đã giảm tương đối, tránh các giao dịch ngắn hạn.

Cơ hội bán trong nhịp hồi kỹ thuật ở vài phiên tới

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS) 

Với các tín hiệu kĩ thuật ngắn hạn, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm không mua mới ở thời điểm hiện tại và ưu tiên hạ tỷ lệ cổ phiếu trong các nhịp hồi kỹ thuật khi điểm mua vẫn chưa được xác nhận.

Mặt khác, nhà đầu tư không nên bán tháo bằng mọi giá trong nhịp giảm này và có thể sẽ có cơ hội bán trong nhịp hồi kỹ thuật ở vài phiên giao dịch tới

Tin bài liên quan