Nhận định thị trường phiên 25/7: Các nhịp rung lắc là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 25/7: Các nhịp rung lắc là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Mẫu hình nến doji trên cả VN-Index và HNX-Index phần nào đã thể hiện được xu hướng giằng co. Dòng tiền vẫn vào thị trường tốt nhằm nâng đỡ chỉ số trong những thời điểm giảm khá sâu. Nếu như không bất ngờ thì khả năng thị trường sẽ có một vài phiên đi ngang tích lũy sau chuỗi hồi phục trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/7.

Tiếp tục diễn biến lình xình với các phiên tăng/giảm điểm xen kẽ

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực chốt lời đang khiến thị trường gặp phải những trở ngại nhất định trong quá trình hồi phục. Vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số VnIndex sẽ dao động trong khoảng 945-960 điểm.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục diễn biến lình xình với các phiên tăng giảm điểm xen kẽ.

Nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ phiên ngày mai 

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường rung lắc mạnh trong phiên sáng với sự ảnh hưởng của nhóm VN30. Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục chịu áp lực bán mạnh đặc biệt tại nhóm ngân hàng.

Kết thúc phiên, tâm lý hưng phấn trong phiên hôm qua bị giảm nhiệt mạnh do áp lực khối ngoại bán đặc biệt tại cổ phiếu HPG và nhà đầu tư cần theo dõi chặt chẽ phiên ngày mai để có thể tham gia mở vị thế tại những cổ phiếu bùng nổ về giá và khối lượng

Tiếp tục giằng co trong vùng 920-950 trong vài phiên tới

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường tiếp tục có biến giằng co: phần lớn thời gian trong ngày giao dịch trong sắc đỏ, tuy nhiên đà giảm dần được thu hẹp từ phiên chiều khi lực cầu xuất hiện, giúp VN-Index chỉ giảm điểm nhẹ, tạo cây nến dạng Doji.

Thanh khoản sụt giảm so với phiên trước nhưng vẫn duy trì cao trên mức trung bình cho thấy lực mua vào vẫn khá tốt, tâm lý bên mua có vẻ vẫn tích cực.

Chúng tôi cho rằng khả năng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 920-950 trong vài phiên tới trước khi tiếp tục tăng điểm trở lại và thử thách ngưỡng kháng cự quanh 970 điểm (MA50).

Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh kỹ thuật để tham gia giải ngân vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan với tỷ trọng duy trì ở mức vừa phải.

Các nhịp rung lắc là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

(CTCK KIS Việt Nam – KIS)

VN-Index đang trong nhịp hồi phục từ ngưỡng 880 điểm và các tín hiệu kỹ thuật vẫn xác nhận cho xu thế tăng đang hiện diện.

Nhà đầu tư vẫn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền (Tỷ trọng khuyến nghị 60% cổ phiếu/40% tiền mặt).

Các nhịp rung lắc về vùng hỗ trợ của chỉ số là cơ hội để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Ngưỡng cắt lỗ cho kịch bản tăng là ngưỡng 900 điểm trên VN-Index.

Giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 920-950 điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mẫu hình nến doji trên cả biểu đồ VN-Index và HNX-Index phần nào đã thể hiện được xu hướng giằng co. Dòng tiền vẫn vào thị trường tốt nhằm nâng đỡ chỉ số trong những thời điểm giảm khá sâu.

Khối ngoại quay trở lại bán ròng đã phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Nếu như không có những thông tin bất ngờ thì khả năng thị trường sẽ có một vài phiên đi ngang tích lũy trong vùng giá cao mới này sau chuỗi phiên liên tiếp hồi phục trước đó.

Trong phiên giao dịch 25/7, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và đi ngang với biên độ trong khoảng 920-950 điểm (MA10-ngưỡng tâm lý).

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào các cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II khả quan và nên quan sát để có quyết định hợp lý vào đúng thời điểm.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong nửa cuối năm 2018.

Tin bài liên quan