Nhận định thị trường phiên 25/12: Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp

Nhận định thị trường phiên 25/12: Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp

(ĐTCK) Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục suy giảm cho thấy tâm lý có phần thận trọng và chán nản của nhà đầu tư tại vùng giá hiện tại. Xu hướng giằng co và tích lũy vẫn là chủ đạo trong tuần này trong khoảng 900-930 điểm nhưng có lẽ cần một nhịp giảm test lại hỗ trợ quanh 900 điểm nhằm lôi kéo dòng tiền quay trở lại.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25/12.

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong các phiên sắp tới, VN-Index sẽ có biến động trong phạm vi hẹp, thanh khoản thấp. Tại vùng vùng hỗ trợ 894-904 điểm, VN-Index có thể phục hồi nhẹ và tạo ra một vài phiên tăng điểm trong ngắn hạn.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp giảm mạnh của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu trong giai đoạn vừa qua.

Thị trường có khả năng cân bằng trên 900 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

BSC cho rằng thị trường có khả năng cân bằng trên 900 điểm khi giao dịch đang có dấu hiệu cân bằng và không còn phải đón nhận thông tin tiêu cực, do thị trường thế giới nghỉ giao dịch 2 phiên đầu tuần.

Dao động đi ngang nhìn chung vẫn là xu hướng chính 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, dao động tích tũy với biến độ hẹp nhiều khả năng sẽ duy trì khi mà cả bên mua và bán đều đang cho thấy sự thận trọng cao.

Sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục diễn ra, đồng thời thanh khoản cũng khó có sự cải thiện đáng kể. Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện sau đó với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Mặc dù vậy nếu kịch bản này có xảy ra thì hiện vẫn còn quá sớm để thể lạc quan về một xu hướng tăng giá mạnh.

Dao động đi ngang nhìn chung vẫn là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường trong thời điểm này

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Diễn biến của phiên giao dịch đầu tuần ngày 24/12 đã thể hiện đầy đủ tính chất của thị trường chứng khoán Việt Nam trong giai đoạn cuối năm – thận trọng và khó lường.

Thanh khoản sụt giảm mạnh trở lại chứng tỏ dòng tiền vẫn đứng ngoài thị trường trong thời điểm này. Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý để giảm thiểu các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Thị trường được kỳ vọng phục hồi trong tuần này 

(CTCK MB - MBS)

Thị trường được kỳ vọng phục hồi trong tuần này với hiệu ứng chốt NAV. Rủi ro lúc này đến từ thị trường bên ngoài khi các chỉ số chính đã bước vào thị trường đầu cơ giá xuống (bear market).

Tuy nhiên, tác động tới thị trường trong nước sẽ từ từ vì các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế vẫn rất sáng sủa.

Kiểm định lại lực cầu quanh 900 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục suy giảm cho thấy tâm lý có phần thận trọng và chán nản của nhà đầu tư tại vùng giá hiện tại.

Xu hướng giằng co và tích lũy vẫn là chủ đạo trong tuần này trong khoảng 900-930 điểm nhưng có lẽ cần một nhịp giảm test lại hỗ trợ quanh 900 điểm nhằm lôi kéo dòng tiền quay trở lại.

Trong phiên giao dịch 25/12, VN-Index có thể tiếp tục đà giảm nhằm kiểm định lại lực cầu quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất tại 900 điểm.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng các hoạt động mua bán trong giai đoạn này và đứng ngoài thị trường để chờ đợi một tín hiệu về xu hướng rõ ràng hơn trong thời gian tới trước khi nghĩ đến các quyết định giải ngân.

Tin bài liên quan