Nhận định thị trường phiên 24/5: Cơ hội đang mở ra đối với những cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 24/5: Cơ hội đang mở ra đối với những cổ phiếu

(ĐTCK) Thanh khoản suy giảm ở nhịp giảm này có thể là tín hiê%3ḅu tích cực, đặc biê%3ḅt ở phiên retest hôm nay, nó cho thấy áp lực bán không đủ lớn để thị trường có thể xuyên qua ngưỡng hỗ trợ.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/5.

Triển vọng chỉ số sẽ giữ được đợt phục hồi

(CTCK Phú Hưng)

Lực cầu giá thấp vẫn hiện diện khá tích cực quanh vùng hỗ trợ đưa chỉ số có nhịp phục hồi trở lại trong cuối phiên giao dịch. Đà bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX của khối ngoại đang được duy trì nên tạm thời chưa thể hỗ trợ chỉ số đi lên.

Nhìn chung, thị trường vẫn đang có những nhịp rung lắc nhất định khi cả hai chỉ số đang vận động kiểm nghiệm lại các vùng hỗ trợ.

Tuy nhiên, thị trường vẫn có điểm sáng khi VN-Index đóng cửa trên mốc 980 đang đem lại triển vọng chỉ số sẽ giữ được đợt phục hồi từ vùng đáy.

Cân nhắc chốt lời tại những nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực bán cuối phiên trước được duy trì khiến thị trường giảm khá mạnh. Mặc dù vậy nhờ lực cầu bắt đáy gia tăng tại vùng hỗ trợ 970-980 điểm, chỉ số dần thu hẹp đà giảm về cuối phiên.

Điều này mở ra cơ hội tăng điểm trở lại trong những phiên tới với mục tiêu là vùng giá 1.000-1.010 điểm.

Những nhóm cổ phiếu như Dệt may, BĐS Khu công nghiệp và Dầu khí tiếp tục được đánh giá sẽ là những nhóm thu hút được sự chú ý của dòng tiền. Tuy nhiên chúng tôi lưu ý về sự suy giảm của thanh khoản sẽ gây áp lực lên đà tăng của thị trường.  

Chúng tôi cho rằng VN-Index có thể quay trở lại nhịp hồi phục trong những phiên tới nhưng khó có thể tiến xa do thiếu yếu tố hỗ trợ. Vì vậy, nhà đầu tư nên cân nhắc chốt lời tại những nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian qua.

Cơ hội đang mở ra đối với những cổ phiếu có thông tin hỗ trợ

(CTCK MB - MBS)

Thanh khoản suy giảm ở nhịp giảm này có thể là tín hiệu tích cực, đặc biệt ở phiên retest hôm nay, nó cho thấy áp lực bán không đủ lớn để thị trường có thể xuyên qua ngưỡng hỗ trợ.

Dòng tiền cũng dịch chuyển sang các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tận dụng cơ hội đối với những nhóm cổ phiếu như hóa chất, thủy sản, dệt may…

Trong bối cảnh thị trường bên ngoài vẫn chao đảo bởi ảnh hưởng từ căng thẳng thương mại leo thang thì thị trường trong nước lại có phiên giao dịch tích cực và chốt phiên trong tâm trạng tiếc nuối và suýt chút nữa đã là phiên ngược dòng thành công.

Cơ hội đang mở ra đối với những nhóm cổ phiếu có thông tin hỗ trợ, những nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh sẽ là cơ hội để cơ cấu danh mục và mở vị thế mới.

Tin bài liên quan