Nhận định thị trường phiên 24/12: Lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở các vùng giá thấp

Nhận định thị trường phiên 24/12: Lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở các vùng giá thấp

(ĐTCK) Trong tuần tới, thị trường được kỳ vọng sẽ có nhịp hồi phục khi tiếp cận vùng hỗ trợ 894-904 điểm khi lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở các vùng giá thấp đồng thời áp lực bán cũng có dấu hiệu suy giảm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/12.

Lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở các vùng giá thấp

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, thị trường được kỳ vọng sẽ có nhịp hồi phục khi tiếp cận vùng hỗ trợ 894-904 điểm khi lực cầu đang có dấu hiệu gia tăng ở các vùng giá thấp đồng thời áp lực bán cũng có dấu hiệu suy giảm.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, đường SMA50 tương ứng 932-934 điểm sẽ là lực cản đối với nỗ lực hồi phục của thị trường

Hoạt động kiếm lợi trong ngắn hạn gặp nhiều khó khăn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong ngắn hạn, dao động giằng co đi ngang vẫn sẽ là xu hướng chình. Thanh khoản nhiều khả năng sẽ duy trì ở mức thấp khi mà tâm lý thận trọng vẫn đang ở mức cao.

Diễn biến phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra, trong đó sắc đỏ sẽ có phần chiếm ưu thế khiến cho hoạt động kiếm lợi trong ngắn hạn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu. 

Giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Ảnh hưởng tiêu cực đến từ thị trường thế giới tiếp tục tác động đến chứng khoán Việt Nam trong phiên giao dịch cuối tuần khiến thị trường chìm trong sắc đỏ.

Thanh khoản bật tăng do hoạt động cơ cấu lại danh mục của các quỹ ETF đã gây áp lực lên các cổ phiếu có trong danh mục, qua đó khối ngoại cũng bán ròng.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý nhằm tránh các rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Yếu tố kéo NAV vẫn được nhà đầu tư kỳ vọng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã giảm trọn 1 tuần với những sự kiện tác động cả bên trong và bên ngoài. Lúc này, thị trường thế giới vẫn chưa có dấu hiệu cắt mạch chuỗi giảm nên sẽ là yếu tố bất định đối với thị trường trong nước.

Thị trường tuần sau đươc kỳ vọng sẽ tích cực trở lại với tuần cuối cùng của năm tài chính nên yếu tố kéo NAV vẫn được nhà đầu tư kỳ vọng.

Thận trọng với các quyết định mua bán trong thời điểm này

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Ba sự kiện quan trọng trong tuần qua là quyết định về lãi suất của FED, đáo hạn hợp đồng tương lai và 2 quỹ ETF đảo danh mục đã khiến cho tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng cao độ và mang màu sắc tiêu cực nhiều hơn.

Khối ngoại lại chuyển sang trạng thái bán ròng trong tuần qua với gần 200 tỷ đồng trên cả 2 sàn càng làm cho tình hình trở nên ảm đạm.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng, lúc này là tốt hơn do mức đáy của VN-Index là 880 điểm vẫn chưa bị vi phạm.

Do đó, trong tuần lễ cuối năm 2018, với việc tâm lý nhà đầu tư sẽ trở nên ổn định hơn thì chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có sự tích lũy lại để ổn định mặt bằng giá.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 900-930 điểm (MA5-10-100 tuần).

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các quyết định mua bán trong thời điểm này và vị thế đứng ngoài quan sát thị trường vẫn được ưu tiên.

Tin bài liên quan