Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Nhận định thị trường phiên 24/10: Vẫn còn hy vọng

(ĐTCK) Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực cho thấy vùng hỗ trợ kỹ thuật Fibonacci 38,2% ở 930 điểm có thể tin cậy. Chừng nào VN-Index chưa xuyên thủng mốc này (theo giá đóng cửa) thì thị trường vẫn nằm trong vùng dao động bình thường và cửa tăng hoặc tích lũy vẫn còn hy vọng.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 24/10.

Kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Trong phiên tới, Vn-Index có thể tiếp tục giảm điểm và lui về vùng hỗ trợ 918-926 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại.

Cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn

(CTCK BIDV - BSC)

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường đang suy yếu, trạng thái theo dõi và chờ đợi có thể chuyển sang quyết định bán ra bởi những thông tin tiêu cực.

Mặt khác, VN-Index vẫn đang vận động trong vùng nhạy cảm, khả năng kiểm tra vùng đáy 885-900 điểm không loại trừ, do vậy nhà đầu cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn, chờ cơ hội chuyển biến giá tại vùng hỗ trợ thấp hơn.

Dao động đi ngang vẫn sẽ là diễn biến chính trong ngắn hạn

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể xuất hiện nhịp phục hồi, mặc dù vậy khả năng hình thành một xu hướng tăng mạnh không được đánh giá cao do thiếu yếu tỗ hỗ trợ.

Dao động đi ngang vẫn sẽ là diễn biến chính trong ngắn hạn, đồng thời thị trường sẽ trở nên phân hóa hơn.

Sắc đỏ sẽ có phần chiếm ưu thế khiến cho khả năng kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, vì vậy nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân ở thời điểm hiện tại, đồng thời chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp.

Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực

(CTCK MB - MBS)

Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo trong ngày hôm nay khi từ Thượng Hải tới Tokyo và Hồng Kông, các chỉ số đồng loạt "bốc hơi" 2,26% – 3,01%. Thị trường chứng khoán trong nước cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi nhà đầu tư có dấu hiệu mất kiên nhẫn và quyết định bán hạ giá đẩy thanh khoản phiên này trở lại mức cao.

Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực cho thấy vùng hỗ trợ kỹ thuật Fibonacci 38,2% ở 930 điểm có thể tin cậy.

Chừng nào VN-Index chưa xuyên thủng mốc này (theo giá đóng cửa) thì thị trường vẫn nằm trong vùng dao động bình thường và cửa tăng hoặc tích lũy vẫn còn hy vọng.

Trong trường hợp xấu nhất là ngưỡng hỗ trợ ở trên bị vi phạm thì khả năng thị trường có thể thoái lui về vùng 912 -920 điểm, thậm chí có thể kiểm tra lại vùng đáy cũ hồi tháng 7.

VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trendline tăng trưởng từ đầu năm 2016 đến nay của VN-Index đã bị thử thách dữ dội trong phiên hôm nay và lực cầu bắt đáy đã xuất hiện để duy trì đường xu hướng tăng trong dài hạn này.

Mặt khác, trendline tăng trưởng từ cuối năm 2016 đến nay của VN30 cũng được kiểm định lại và cũng mang đến kết quả tương đối khả quan là xu hướng tăng trong dài hạn vẫn giữ được.

Theo đó, mốc 930 điểm và 900 điểm của VN-Index và VN30 sẽ là hai mốc rất quan trọng trong thời gian tới để quan sát trong phiên và nếu như hai chỉ số trên kết phiên dưới hai mốc này thì xu hướng dài hạn sẽ thực sự trở nên tiêu cực.

Trong phiên giao dịch 24/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu vùng hỗ trợ 930-940 điểm được giữ vững.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần tích cực quan sát trong các phiên tiếp theo, nhất là phản ứng của thị trường trong vùng giá 930-940 điểm để có quyết định hợp lý.

Với nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì nên hạ tỷ trọng trong trường hợp thị trường hồi phục với mục tiêu gần nhất là khoảng trống giá 950-953 điểm.

Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra là thị trường kết phiên thủng mốc 930 điểm thì nên hạ tỷ trọng về mức an toàn vì rủi ro giảm tiếp về 900 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tin bài liên quan