Nhận định thị trường phiên 2/4: Cơ hội sinh lời vẫn rất hiếm hoi và đi kèm rủi ro cao

Nhận định thị trường phiên 2/4: Cơ hội sinh lời vẫn rất hiếm hoi và đi kèm rủi ro cao

(ĐTCK) Quan sát sự vận động của thị trường trong tuần vừa qua, có thể thấy tác nhân chính tạo áp lực bán lên VN-Index là do VNM và nhóm ngân hàng. Các nhóm ngành khác cũng đang diễn biến phân hóa rất mạnh. Vì thế, ngay cả trong những phiên tăng thì cơ hội sinh lời vẫn rất hiếm hoi và đi kèm theo mức rủi ro cao.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/4.

Rủi ro vào một nhịp điều chỉnh vẫn được đánh giá ở mức cao

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau phiên giằng co trong tuàn vừa qua, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong tuần tới. Tuy vậy, dòng tiền thu hẹp cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư.

Theo đánh giá của chúng tôi, rủi ro VN-Index rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn hạn hiện vẫn ở mức khá cao.

Có thể sẽ chỉ số sẽ khởi sắc trong những phiên sắp tới

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index quay lại chinh phục mốc 1.170 điểm. Rung lắc vẫn xuất hiện trong phiên khi nhóm ngân hàng vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc.

Đầu phiên chiều, sự bứt phá từ nhóm bất động sản (VIC, NVL, SCR) và dầu khí (GAS, PLX, PVD) khiến thị trường tích cực trở lại.

BSC nhận định, sắc xanh lan rộng trên toàn thị trường nhưng chưa thực sự bền vững, cần có những tín hiệu rõ ràng hơn.

Tuy nhà đầu tư vẫn giao dịch khá thận trọng tại vùng 1.170 điểm nhưng lực cầu cuối phiên có thể sẽ là tín hiệu tốt giúp cho chỉ số khởi sắc trong những phiên sắp tới.

Có thể dùng chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn

(CTCK FPT - FPTS)

Quan sát sự vận động của thị trường trong tuần vừa qua, có thể thấy rằng tác nhân chính tạo áp lực bán lên VN-Index là do ảnh hưởng từ VNM và nhóm ngân hàng.

Các nhóm ngành khác cũng đang diễn biến phân hóa rất mạnh. Vì thế, ngay cả trong những phiên tăng thì cơ hội sinh lời vẫn rất hiếm hoi và đi kèm theo mức rủi ro cao.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng.

Chiến lược hedging sử dụng các hợp đồng tương lai ngắn hạn cũng có thể tiếp tục được thực hiện nếu VN-Index không vượt qua được khu vực 1.180 điểm trong phiên đầu tuần tới.

Rủi ro thị trường chưa giảm bớt

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Nhóm cổ phiếu Ngân hàng đang có diễn biến xấu đi khá nhanh và xu hướng này được dự báo còn tiếp diễn.

Đà tăng giá của thị trường được duy trì bằng một số cổ phiếu vốn hóa lớn và sự dịch chuyển của dòng tiền trong nhóm cổ phiếu vừa vả nhỏ khá hỗn loạn.

Rủi ro thị trường chưa giảm bớt. Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát.

Hướng đến ngưỡng tâm lý mạnh tại 1.200 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dự phân hóa rõ nét khiến cho độ rộng thị trường ngay tại những phiên tăng cũng không thực sự tích cực khiến cơ hội tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn là khá khó khăn.

Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại của thị trường, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào một đợt tăng giá trong ngắn hạn sắp tới.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý mạnh tại 1.200 điểm trong trạng thái rung lắc giữa các phiên.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý; trong trường hợp có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp tăng điểm để bán ra nhằm đưa tỷ trọng về mức cân bằng.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan