Nhận định thị trường phiên 23/7: Mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II

Nhận định thị trường phiên 23/7: Mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II

(ĐTCK) Kết quả kinh doanh quý II dần được hé lộ đã hỗ trợ cho xu hướng thị trường và việc nâng tý lệ ký quỹ ban đầu đối với hợp đồng tương lai từ 10% lên 13% cũng giúp một phần dòng tiền chuyển hướng sang thị trường cơ sở, khi mà theo quan sát số lượng hợp đồng đã giảm khoảng 40% so với trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/7.

Tiếp tục diễn biến tích cực với sự phân hóa cao

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Thanh khoản tăng mạnh và diễn biến tích cực của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong tuần qua là những điểm sáng trên thị trường.

Phiên điều chỉnh cuối tuần được đánh giá là một phiên điều chỉnh mang tính kỹ thuật và chịu ảnh hưởng bởi đợt tái cơ cấu danh mục của các quỹ track theo chỉ số VN30.

Xu hướng thị trường trong tuần tới được dự báo tiếp tục diễn biến tích cực với sự phân hóa cao giữa các nhóm ngành phụ thuộc vào kết quả kinh doanh quý II sắp được công bố.

Mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường rung lắc mạnh trong phiên sáng cuối tuần trước với sự ảnh hưởng giảm điểm của nhóm VN30. Trong phiên chiều, chỉ số tiếp tục dao động mạnh.

Kết thúc phiên, Kết thúc phiên có những cổ phiếu giảm sàn ngay trong phiên ATC như SAB, VJC khiến thị chỉ số rơi mạnh.

BSC nhận định trạng thái thị trường đang trong phiên điều chỉnh. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi và mở vị thế mới với thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý II.

Giữ quan điểm về khả năng VN-Index tăng điểm trở lại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Bên bán đã tạm thời thắng thế sau phiên giằng co vào phiên trước đó khiến cho thị trường có phiên giảm điểm.

Tuy nhiên mức giảm không quá mạnh, kèm với thanh khoản tiếp tục duy trì cao trên mức trung bình tương đương các phiên trước cho thấy lực mua vào vẫn khá tốt.

Chúng tôi cho rằng diễn biến phiên 20/7 vẫn chưa gây ra tín hiệu tiêu cực cho đợt tăng hiện tại, do đó chúng tôi vẫn giữ quan điểm về khả năng VN-Index tăng điểm trở lại sau những phiên điều chỉnh hiện tại.

Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để tham gia giải ngân vào những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý II khả quan và có dòng tiền hướng đến – thể hiện ở khối lượng giao dịch gia tăng tốt trở lại.

Thị trường có khả năng hồi phục lên mức 955 đến 975 điểm

(CTCK MB - MBS)

Sau chuỗi tăng liên tiếp, đồng thời tâm lý chờ đợi quỹ ETF nội VFMVN30 tiến hành cơ cấu danh mục đã khiến thị trường giao dịch thận trọng,VN-Index gặp phải áp lực chốt lời mạnh mẽ trên diện rộng và bị đẩy lùi về ngưỡng 933,39 điểm.

Thanh khoản đã tăng, giá trị khớp lệnh đạt 3.832 tỷ đồng so với phiên hôm qua 3.670 tỷ đồng và thanh khoản tăng lên là dấu hiệu tích cực.

Nếu đây chỉ là nhịp retest thì sẽ thấy dòng tiền trở lại nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội với kịch bản thị trường có khả năng hồi phục lên mức 955 đến 975 điểm như nhận định của chúng tôi trong các bản tin trước.

Ngược lại nếu dòng tiền lại tiếp tục giảm thì cần phải thận trọng, ngưỡng hỗ trợ của thị trường ở vùng 900 điểm đến 920 điểm.

Thị trường phái sinh đóng cửa với basic dương khá lớn, cho thấy khả năng những phiên điều chỉnh chỉ là cơ hội cho dòng tiền vào sau.

Tiếp tục hồi phục với mục tiêu ngưỡng tâm lý 950 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Kết quả kinh doanh quý II dần được hé lộ đã hỗ trợ cho xu hướng thị trường và việc nâng tý lệ ký quỹ ban đầu đối với hợp đồng tương lai từ 10% lên 13% cũng giúp một phần dòng tiền chuyển hướng sang thị trường cơ sở, khi mà theo quan sát số lượng hợp đồng đã giảm khoảng 40% so với trước đó.

Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực cho thị trường trong tuần giao dịch tới.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu lần lượt là ngưỡng tâm lý 950 điểm và ngưỡng kháng cự 970 điểm (MA50 tuần).

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, tập trung vào nhóm cổ phiếu dự báo có kết quả kinh doanh quý II tích cực.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan