Nhận định thị trường phiên 23/5: Chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân

Nhận định thị trường phiên 23/5: Chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân

(ĐTCK) Phiên giảm điểm cho thấy áp lực bán trên vùng giá cao hiện diện khá rõ ràng, VN-Index có thể gặp khó khăn để có thể break lên chinh phục ngưỡng 1.000 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/5.

Khó khăn để có thể break lên chinh phục ngưỡng 1.000 điểm

(CTCK Phú Hưng)

Thanh khoản duy trì ở mức cao và tập trung về cuối phiên cho thấy áp lực chốt lời vùng giá cao đang kìm hãm đà đi lên của chỉ số.

Lực bán ròng của khối ngoại đã giảm nhẹ trên sàn HOSE trong khi quay lại mua ròng trên HNX cho thấy vận động nhóm này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Nhìn chung, phiên giảm điểm cho thấy áp lực bán trên vùng giá cao hiện diện khá rõ ràng, VN-Index có thể gặp khó khăn để có thể break lên chinh phục ngưỡng 1.000 điểm.

Hiện tại, trong trường hợp chỉ số giữ vững được ngưỡng 980 thì đà phục hồi vẫn sẽ còn được duy trì, chỉ số vẫn còn khả năng tiếp tục đi lên các ngưỡng cản cao hơn.

Dệt may, BĐS khu công nghiệp và Dầu khí tiếp tục thu hút dòng tiền

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá 970-980 điểm. Tuy nhiên rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. Diễn biến tăng điểm được kỳ vọng sẽ trở lại sau đó với mục tiêu là vùng giá 1.000-1.010 điểm.

Đồng thời sự phân hóa sẽ trở nên rõ nét hơn, trong đó những nhóm cổ phiếu như Dệt may, BĐS khu công nghiệp và Dầu khí dự báo sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý của dòng tiền.

Chúng tôi cho rằng, VN-Index vẫn đang trong nhịp hồi phục. Tuy nhiên khả năng bứt phá mạnh trong ngắn hạn không được đánh giá cao. Vì vậy, nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ và có thể tận dụng những nhịp giảm điểm để cơ cấu lại danh mục.

Chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau 2 phiên điều chỉnh, nhóm dầu khí đang lùi về các vùng hỗ trợ gần và nhiều khả năng sẽ có phản ứng hồi phục trong một vài phiên tới.

Các cổ phiếu ngân hàng vẫn ở trạng thái đi ngang nhưng đang có dấu hiệu hình thành nhịp tăng ngắn.

Biến động của nhóm ngân hàng là một tín hiệu cần theo dõi cùng với diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại, bởi nếu nhóm ngành này không tạo được diễn biến tích cực thì thị trường sẽ gặp nhiều khó khăn trong nỗ lực tiến xa hơn trong ngắn hạn.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm cho rằng thị trường sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu trong quá trình đi lên hiện tại.

Do đó, nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Tỷ trọng danh mục hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 50-60% cổ phiếu.

Thị trường đang Retest lại ngưỡng hỗ trợ quanh 980 điểm

(CTCK MB - MBS)

Phiên điều chỉnh thứ 2 sau chuỗi tăng liên tiếp, áp lực chốt lời vẫn chưa qua khi thị trường đã vượt ngưỡng kháng cự quan trọng ở vùng 978 đến 980 điểm.

Về kỹ thuật, thị trường đang trong quá trình Retest lại ngưỡng hỗ trợ xung quanh mốc 980 điểm, rủi ro điều chỉnh vẫn hiện hữu.

Giữ nguyên quan điểm như phiên hôm qua, áp lực chốt lời ngắn hạn kèm theo đó sẽ là những phiên rung lắc sẽ còn tiếp diễn, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong các phiên tới..

Tin bài liên quan