Nhận định thị trường phiên 23/3: Ưu tiên tập trung vào các Bigcap

Nhận định thị trường phiên 23/3: Ưu tiên tập trung vào các Bigcap

(ĐTCK) Diễn biến thị trường đang chứng minh cho quan điểm rằng xu hướng tăng hiện tại đang đi kèm với rủi ro cao, VN-Index mặc dù đi lên nhưng cơ hội lợi nhuận ngắn hạn không dành cho số đông. Bên cạnh đó, dấu hiệu trái chiều xu hướng giữa VN-Index ,VN30 và VNMID cũng bắt đầu xuất hiện, củng cố cho quan điểm rằng áp lực bán chốt lời ở các cổ phiếu trụ cột đang rất lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/3.

Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang ngày một lớn dần

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với việc chỉ số VN-Index đang tiệm cận vùng đỉnh lịch sử kết hợp với xu hướng yếu dần của nhóm cổ phiếu trụ cột, đặc biệt là nhóm ngân hàng, chúng tôi cho rằng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của thị trường đang ngày một lớn dần.

Trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” tiếp tục kéo dài

(CTCK BIDV - BSC)

Thông tin Fed tăng lãi suất tác động không lớn tới tâm lý thị trường khi VN-Index vẫn vượt đỉnh lịch sử, chạm ngưỡng 1,180 điểm.

Nhóm dầu khí giao dịch tích cực sau thông tin giá dầu thế giới tiếp tục tăng. Một số cổ phiếu vốn hóa lớn cũng đóng góp cho đà tăng của thị trường là VJC, MSN, VRE.

Áp lực chốt lời xuất hiện khiến chỉ số nhanh chóng thu hẹp đà tăng. Phân hóa mạnh lan rộng ở nhiều cổ phiếu khiến sắc đỏ áp đảo.

VN-Index vẫn trụ lại được mốc 1.172 điểm trong khi các chỉ số còn lại đồng loạt giảm.

BSC nhận định, sự phân hóa trên thị trường đang tiểm ẩn nhiều rủi ro với trạng thái “xanh vỏ đỏ lòng” tiếp tục kéo dài. Nhà đầu tư nên theo dõi và có thể cân nhắc chốt lời trong những nhịp tăng.

Duy trì vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản sẽ cần được ưu tiên

(CTCK FPT - FPTS)

Diễn biến thị trường đang chứng minh cho quan điểm rằng xu hướng tăng hiện tại đang đi kèm với rủi ro cao, VN-Index mặc dù đi lên nhưng cơ hội lợi nhuận ngắn hạn không dành cho số đông.

Bên cạnh đó, dấu hiệu trái chiều xu hướng giữa VN-Index ,VN30 và VNMID cũng bắt đầu xuất hiện, củng cố cho quan điểm rằng áp lực bán chốt lời ở các cổ phiếu trụ cột đang rất lớn.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro hơn là mạo hiểm theo đuổi xu hướng trong một vài phiên tới.

Do thị trường đã đạt mục tiêu của pha tăng ngắn hạn nên trước khi có cơ sở cho phiên “Breakout” mới hoặc nhận diện được nhóm ngành có khả năng dẫn dắt tiếp theo, thì việc duy trì vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản sẽ cần được ưu tiên.

Chỉ số có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đi lên

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Các cổ phiếu vốn hóa lớn khác có ngày gánh vác chỉ số khi nhóm ngành ngân hàng - chứng khoán có dấu hiệu điều chỉnh ngắn hạn.

Chỉ số có thể sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đi lên ở các phiên tới. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc thận trọng theo dõi diễn biến thị trường trước khi có quyết định giải ngân mới.

Ưu tiên tập trung vào các Bigcap đang dẫn đầu thị trường

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Diễn biến của thị trường vẫn theo kịch bản quen thuộc: phân hóa rất mạnh và khá tiêu cực.

Dòng tiền tập trung luân phiên vào các cổ phiếu vốn hóa lớn, ảnh hưởng lớn đến chỉ số (Ngân hàng, VN30); sự di chuyển của dòng tiền không ổn định, thay đổi rất nhanh qua từng phiên giao dịch.

Nhóm Ngân hàng tiếp tục bị bán chốt lãi mạnh. Đề xuất: Đứng ngoài thị trường quan sát. T

rong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, danh mục cổ phiếu ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu Bigcap đang dẫn đầu thị trường (VNM, GAS, BVH, PLX, MSN, VIC)

Đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục gặp khó khăn

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Với diễn biến phân hóa của các cổ phiếu cũng như mức tăng bị thu hẹp khá nhiều trước áp lực chốt lời về cuối phiên thì chúng tôi đánh giá chất lượng của phiên chớm vượt đỉnh hôm nay không cao.

Theo đó, thị trường có thể cần thêm thời gian nhằm tích lũy trong vùng giá cao mới này để hình thành nền tảng mới giúp cho đợt tăng sau này trở nên vững chắc hơn.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, đà tăng của VN-Index có thể tiếp tục gặp khó khăn bởi áp lực cung ở vùng giá cao và chỉ số có thể sẽ dao động giằng co trong biên độ 1.170-1.180 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua đuổi giá cao và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể tận dụng đà tăng điểm để chốt lời dần một phần danh mục.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan