Nhận định thị trường phiên 23/11: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

Nhận định thị trường phiên 23/11: Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(ĐTCK) Mô hình hai đáy trên VN-Index đang dần được hoàn thiện và điểm break khỏi ngưỡng 930 điểm sẽ là điểm mua lý tưởng theo như lý thuyết của phân tích kỹ thuật.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/11.

Bỏ tỷ trọng vào những cổ phiếu có tính thanh khoản cao

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, thị trường tăng tiếp tục điểm nhẹ nhưng khối ngoại vẫn bán ròng và thanh khoản vẫn ở mức thấp.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư mạo hiểm nên bỏ tỷ trọng vào những cổ phiếu có tính thanh khoản cao để có thể ứng biến dễ dàng với những diễn biến thị trường sắp tới.

Tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến tăng điểm dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn khi mà áp lực bán có dấu hiệu tăng cao tại vùng kháng cự 925-935 điểm.

Khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh từ vùng giá này cần được lưu ý, tuy nhiên rủi ro giảm sâu chưa quá lo ngại ở thời điểm hiện tại. Vùng giá 880-890 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ gần nhất nếu kịch bản trên xảy ra.

Đối với xu hướng ngắn hạn, biến động đi ngang tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính, vì vậy nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. 

Mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trong suốt thời gian giao dịch, các chỉ số chỉ dao động trong biên động hẹp thể hiện sự lưỡng lự và cẩn trọng của nhà đầu tư. Kết phiên, cả hai chỉ số đều đóng cửa trong sắc xanh. 

Nhà đầu tư có thể mở vị thế mua thăm dò với tỷ trọng nhỏ trong giai đoạn này đối với nhóm cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Thị trường tạo ra 2 trạng thái tâm lý

(CTCK MB - MBS)

Thị trường tiếp tục duy trì đà tăng sang phiên thứ 5 liên tiếp mà chưa gặp phải áp lực chốt lời, thậm chí đang dần loại bỏ ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán trong khu vực và chứng khoán Mỹ là tín hiệu tích cự hỗ trợ đà phục hồi của thị trường.

Viêc thanh khoản vẫn duy trì ở mức bình quân 2.500 tỷ/phiên tạo cảm giác thị trường phục hồi trong vùng tích lũy, mức rủi ro cũng giảm đi, bên cạnh đó, cũng tạo tâm lý nghi ngờ với nhịp phục hồi này.

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Với việc chứng khoán Mỹ sẽ nghỉ lễ Phục sinh, không giao dịch trong hai ngày cuối tuần sẽ là cơ hội để thị trường Việt Nam thể hiện xu hướng thực sự khi nhà đầu tư sẽ không cần theo dõi diễn biến chứng khoán Mỹ để ra quyết định nữa.

Mô hình hai đáy trên VN-Index đang dần được hoàn thiện và điểm break khỏi ngưỡng 930 điểm sẽ là điểm mua lý tưởng theo như lý thuyết của phân tích kỹ thuật.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với kháng cự gần nhất tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường.

Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để bán giảm tỷ trọng.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vàng và chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường có phiên break thành công ngưỡng 930 điểm với thanh khoản tốt.

Tin bài liên quan