Nhận định thị trường phiên 23/10: Hạn chế giao dịch SwingTrade T+

Nhận định thị trường phiên 23/10: Hạn chế giao dịch SwingTrade T+

(ĐTCK) Phiên điều chỉnh 20/10 là biến động hợp lý khi chỉ số thị trường đã có những phiên tăng “quá độ” trong tuần trước. Tuy nhiên, cũng lưu ý rằng đã ba phiên liên tiếp, VN-Index đánh mất mốc 830 điểm sau khi đã vượt qua trong phiên sáng khẳng định đây sẽ là mức kháng cự mạnh trong tháng 10. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/10.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ tiếp tục giúp giữ nhịp cho thị trường

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự đoán sẽ tiếp tục giúp giữ nhịp cho thị trường.

Mặc dù vậy, cùng với việc các doanh nghiệp đang dần công bố báo cáo KQKD quý III, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao, với dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu có KQKD quý III tích cực và triển vọng vượt kế hoạch kinh doanh trong năm nay. 

Sự giảm điểm hợp lý sẽ thu hút lực cầu bắt đáy

(CTCK BIDV – BSC)

Trong phiên 20/10, ngoại trừ sự phân hóa đang diễn ra trong nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, các ngành khác đang phải chịu những sự điều chỉnh mạnh.

Điểm nhấn duy nhất là dù áp lực bán ra lớn nhưng nhóm ngành Bất động sản vẫn đang thu hút được dòng tiền. Phiên điều chỉnh hôm nay là biến động hợp lý khi chỉ số thị trường đã có những phiên tăng “quá độ” trong tuần.

Sự giảm điểm về mức hợp lý cũng sẽ thu hút sự chú ý bắt đấy của NĐT trong những phiên tới.

Hạn chế giao dịch SwingTrade T+ trong giai đoạn này

(CTCK FPT - FPTS)

Trên cơ sở đánh giá các tín hiệu xu hướng của sàn HSX vẫn chưa hoàn toàn bị đỗ vỡ, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì vị thế quan sát trong quá trình VN-Index kiểm tra các ngưỡng hỗ trợ dưới trong tuần tới.

Nhà đầu tư tầm nhìn trung hạn có thể tiếp tục chiến lược nắm giữ với nhóm cổ phiếu cơ bản triển vọng cuối năm tích cực nhưng hạn chế giao dịch SwingTrade T+ trong giai đoạn này.

Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng danh mục cổ phiếu

(CTCK Maritime – MSI)

Trong phiên cuối tuần 20/10, mặc dù thanh khoản không tăng quá mạnh trong phiên giảm điểm ngày hôm nay nhưng độ rộng thị trường giảm rất mạnh.

Sự phân hóa vẫn chi phối thị trường đã suy yếu khá nghiêm trọng. Rủi ro toàn phần của thị trường đang tăng trở lại.

Do đó, chúng tôi cho rằng trong tuần tới, VN–Index sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh, nhà đầu tư nên gia tăng các biện pháp quản trị rủi ro, giảm tỷ trọng danh mục cổ phiếu.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua thêm 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Ba phiên liên tiếp, chỉ số VN-Index đánh mất mốc 830 điểm sau khi đã vượt qua trong phiên sáng khẳng định đây sẽ là mức kháng cự mạnh trong tháng 10. 

Cả hai cây nến tuần đều là mẫu hình búa ngược (inverted hammer) cho thấy áp lực cung có xu hướng tăng dần về cuối tuần.

Do đó, trong tuần giao dịch tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ giằng co và đi ngang trong biên độ 820-834 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn sau khi đã chốt lời dần khi thị trường vượt ngưỡng 830 điểm chưa nên mua thêm và có thể tận dụng những nhịp tăng để tiếp tục hạ tỷ trọng về mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có vị thế tốt và có thể căn những phiên giảm điểm để tích lũy thêm những cổ phiếu cơ bản tốt với tầm nhìn 3-6 tháng trở lên.

Chỉ số có thể tiếp tục chịu sự điều chỉnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường có phiên giảm điểm dưới áp lực chốt lời mạnh, độ rộng thị trường nghiêng hẳn về phía bên bán cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang diễn ra khá thận trọng.

Chỉ số có thể tiếp tục chịu sự điều chỉnh trong một vài phiên tới, tuy nhiên đây vẫn chỉ là những nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật.

Do đó chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu bị bán mạnh khi ra thông tin KQKD quý III, và có kỳ vọng KQKD quý IV tăng trưởng ổn, có sự hỗ trợ từ chính sách và có tính dẫn dắt.

Tin bài liên quan