Nhận định thị trường phiên 23/1: Hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm

Nhận định thị trường phiên 23/1: Hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm

(ĐTCK) Chỉ số có thể duy trì diễn biến kém khả quan do hiệu ứng chốt lời của dòng tiền. Rủi ro giảm sâu là không quá lo ngại khi mà chỉ số vẫn nhận được sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 23/1.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh được xem là cơ hội mua trading

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có biến động giằng co với các phiên tăng giảm đan xen trong những phiên còn lại của tuần. Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh ở các dòng cổ phiếu và dòng tiền có thể hoạt động tích cực hơn ở nhóm cổ phiếu bluechips trong rổ VN30.

Bên cạnh đó, cổ phiếu thuộc các nhóm ngành ngân hàng, dệt may, thủ sản, thủy điện vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của dòng tiền khi nhóm này điều chỉnh trong các phiên tới.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading đối với các vị thế ngắn hạn trong những tuần cận tết. Tỷ trọng danh mục giai đoạn này nên được duy trì ở mức tối đa 30-35% cổ phiếu.

Giao dịch thận trọng ở những cổ phiếu có thanh khoản cao

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thận trọng vẫn đang chủ đạo thị trường khi chưa có thông tin vĩ mô tích cực tạo động lực tăng giá cho thị trường.

VN-Index vẫn sẽ giao động trong vùng 900-910 điểm. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng ở những cổ phiếu có thanh khoản cao.

Hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong phiên tiếp theo, chỉ số có thể duy trì diễn biến kém khả quan do hiệu ứng chốt lời của dòng tiền. Rủi ro giảm sâu là không quá lo ngại khi mà chỉ số vẫn nhận được sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ sớm trở lại với thị trường. Tuy nhiên nếu yếu tố thanh khoản không có sự cải thiện mạnh mẽ, chỉ số khó có thể tiến xa từ vùng giá hiện tại.

Nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm.

Thị trường vẫn chưa mất đi nhịp phục hồi ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản thị trường chưa được cải thiện nhiều mặc dù khối ngoại đã mua ròng trở lại, chứng tỏ nhà đầu tư vẫn thận trọng trước diễn biến của thị trường.

Mặc dù vậy, thị trường vẫn chưa mất đi nhịp phục hồi ngắn hạn, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt.

Giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Trong bối cảnh mà chỉ còn gần 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết Nguyên đán thì tâm lý muốn bán cổ phiếu đang có phần lấn lướt bên muốn sở hữu cổ phiếu.

Chính điều này đã khiến cho áp lực cung trong phiên ATC càng mạnh hơn khiến chỉ số kết phiên ở mức thấp nhất.

Hiện tại, thị trường vẫn chưa thể thoát khỏi kênh giảm giá từ tháng 4/2018 đến nay và những nhịp hồi phục nếu có vẫn chỉ mang tính kỹ thuật và ngắn hạn.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 23/1, VN-Index có thể sẽ giằng co với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ 900-920 điểm (MA20-50), thanh khoản có thể sẽ vẫn ở mức thấp.

Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế mua vào trong thời điểm này và có thể tận dụng những phiên tăng điểm để cơ cấu lại danh mục.

Tin bài liên quan