Nhận định thị trường phiên 22/2: VN-Index sẽ thẳng tiến lên mốc 720

Nhận định thị trường phiên 22/2: VN-Index sẽ thẳng tiến lên mốc 720

(ĐTCK) Phiên tăng mạnh ngày 21/2 giúp VN-Index có thời điểm vượt đỉnh của tuần trước, tạo niềm tin cho một số công ty chứng khoán kỳ vọng về xu hướng thị trường đã thay đổi tích cực.  Sẽ không cần đến nhịp tích lũy tại 710 điểm mà sẽ thẳng tiến lên mốc 720 điểm. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/2. 

Tâm lý chốt lời chưa có dấu hiệu rõ ràng

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường phiên hôm nay 21/2 ghi nhận mức tăng điểm khá và đã đột phá được mức đỉnh của tuần trước. Điểm đáng chú ý là thị trường không chịu áp lực chốt lời quá lớn dẫn đến phân hóa thị trường như phiên giao dịch ngày 16/2 (tạo đỉnh 717 điểm). Do đó, điểm số thị trường vẫn được duy trì ở trên mức 715 điểm trong suốt cả phiên giao dịch.

Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên giao dịch hôm qua, nhưng vẫn ở mức cao so với giá trị trung bình giao dịch toàn thị trường từ đầu năm đến nay.

Do tính thanh khoản tăng cao và tâm lý chốt lời vẫn chưa có dấu hiệu rõ ràng, chúng tôi nhận định thị trường ngày mai sẽ tiếp nối đà tăng hôm nay để tiến tới ngưỡng kháng cự 720 điểm. Nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục mà mình đã lựa chọn sau các phiên điều chỉnh và lưu ý các cổ phiếu chưa tăng theo thị trường để đón cơ hội đầu tư mới.

Tiếp tục diễn biến tích cực trong ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường đang giao dịch hết sức tích cực, cả về biến động điểm số, thanh khoản cũng như độ rộng thị trường. Lực cầu mua vào được đẩy lên mạnh mẽ ngay ở vùng giá cao.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục diễn biến tích cực trong ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục chiến lược trading xoay vòng, hạ giá vốn cho danh mục ngắn hạn. Phần danh mục trung hạn vẫn có thể được nắm giữ với tỷ trọng trên mức trung bình, tập trung vào các mã cơ bản có khả năng nhận được thông tin hỗ trợ trong mùa đại hội cổ đông sắp tới.

VN-Index sẽ thẳng tiến lên mốc 720

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Sau khi tái chiếm lại mốc 710 điểm, thị trường đã không điều chỉnh như nhận định của chúng tôi mặc dù áp lực bán không hề nhỏ. Diều này cho thấy dòng tiền trên thị trường đang rất lớn và tâm lý của NĐT thực sự hứng khởi. Việc duy trì mức thanh khoản cao liên tục như hiện nay cũng khiến cho nhiều NĐT tỏ ra lo ngại thị trường đã tạo đỉnh.

Tuy nhiên theo chúng tôi, điều này có thể là nguy cơ nhưng cần lưu ý một số điểm sau: thứ nhất thanh khoản này duy trì tăng dần đều từ hơn chục phiên giao dịch chứ không bất thường; thứ 2 là dòng tiền bên ngoài cũng gia nhập tương đối lớn; thứ 3 là thanh khoản này được tạo bởi những cổ phiếu thị giá thấp như FLC, HAG, HQC, DLG... trong khi giá trị chưa thay đổi quá mạnh; cuối cùng chưa có tín hiệu của phiên điều chỉnh khi đà tăng của thị trường vẫn duy trì tích cực.

Nhưng sự đề phòng cũng cần được đặt ra mà với chúng tôi đó chính là nhóm cổ phiếu đầu cơ, thị giá thấp tăng mạnh thời gian qua. Đặc biệt những cổ phiếu tăng trên 50% trong một thời gian ngắn. Chúng tôi vẫn khuyến nghị NĐT nên chuyển hướng dòng tiền sang những cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá quá mạnh như FPT, DBC, SSI, NT2....

Với phiên tăng mạnh hôm nay, thị trường đã thay đổi về xu hướng. Sẽ không cần đến nhịp tích lũy tại 710 điểm mà sẽ thẳng tiến lên mốc 720 điểm. Có thể tại đây sẽ là sự điều chỉnh thực sự và khi đó nhóm Smallcap sẽ có những diễn biến bất lợi hơn nhóm Bluechip.

Chỉ có một số cổ phiếu mới duy trì được đà tăng điểm

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tăng điểm tốt và có lúc tiến sát ngưỡng 720 điểm với tâm lý hưng phấn của đại bộ phận các nhà đầu tư. Chúng tôi cho rằng vùng kháng cự quan trọng 720 - 725 điểm là ngưỡng điểm đáng chú ý với mọi giao dịch ngắn hạn.

Qua phân tích diễn biến cũng như thanh khoản trên thị trường, chúng tôi cho rằng thị trường đang bước vào giai đoạn điều chỉnh đi ngang kèm theo diễn biến phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. VN-Index sẽ "rung lắc" mạnh trong phiên mai và chỉ có một số cổ phiếu chất lượng mới duy trì được đà tăng điểm. Ngưỡng 720 sẽ tiếp tục được thử lửa cũng như test lực cầu cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể dừng hoạt động mua vào và hạn chế mua đuổi cổ phiếu trong giai đoạn hiện nay. Ưu tiên việc nắm giữ các cổ phiếu đang có cơ địa tăng giá.

Tranh thủ thị trường "hưng phấn" để lãi chạy 

(CTCK FPT - FPTS) 

Trong bối cảnh thị trường đang rất hưng phấn thì các giao dịch theo chiều mua mới có thể sẽ rơi vào trạng thái rủi ro nếu không chọn lựa đúng nhóm cổ phiếu đang thu hút luồng chảy chính của dòng tiền.

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng sẽ cần cân nhắc kỹ hơn về mục tiêu trước khi đưa ra quyết định giao dịch. Chiến lược tranh thủ sự “hưng phấn” của thị trường để lãi chạy và chờ đợi thời điểm chốt lời sẽ phù hợp hơn với nhóm nhà đầu tư ngắn hạn theo khuynh hướng an toàn

Tin bài liên quan