Nhận định thị trường phiên 22/11: Gia tăng một phần tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt

Nhận định thị trường phiên 22/11: Gia tăng một phần tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt

(ĐTCK) Nhìn chung thị trường vẫn đang giữ được nhịp hồi phục bất chấp diễn biến thị trường thế giới đang diễn biến khá xấu, vì vậy đối với các nhà đầu tư chịu đựng được rủi ro vẫn có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 22/11.

Phân hóa và có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên tiếp theo. Tuy nhiên diễn biến thị trường dự báo sẽ có sự phân hóa và có thể xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong phiên.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức tối đa 40-45% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Gia tăng một phần tỷ trọng vào những mã cơ bản tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, thị trường tăng điểm nhẹ nhưng thanh khoản vẫn ở mức thấp, cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng quan sát tình hình thế giới.

BSC khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng một phần tỷ trọng vào những mã cổ phiếu cơ bản tốt.

Bến động đi ngang được đánh giá là xu hướng chính

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, diễn biến tăng điểm được kỳ vọng sẽ duy trì với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn.

Những phiên rung lắc mạnh sẽ tiếp tục xuất hiện khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 925-935 điểm, đồng thời không loại trừ khả năng chỉ số sẽ quay đầu giảm điểm từ vùng giá trên.

Mặc dù vậy nếu kịch bản này xảy ra thì rủi ro giảm sâu cũng chưa quá lo ngại ở thời điểm hiện tại. Trong ngắn hạn, biến động đi ngang tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính.

Nhà đầu tư chịu đựng được rủi ro vẫn có thể cân nhắc mở vị thế

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Nhìn chung thị trường vẫn đang giữ được nhịp hồi phục bất chấp diễn biến thị trường thế giới đang diễn biến khá xấu, vì vậy đối với các nhà đầu tư chịu đựng được rủi ro vẫn có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

Trong khi đó, đối với các nhà đầu tư không ưa mạo hiểm thì thái độ thận trong nên được đề cao đặc biệt khi động thái bán ròng của khối ngoại chưa dừng lại và tiếp tục gia tăng trong phiên hôm nay.

Mức kháng cự trong vài phiên tới sẽ ở vùng 930 điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã tăng sang phiên thứ 4 liên tiếp, lượng hàng bắt đáy dù không lớn đã về tài khoản cũng không tạo sức ép cho thị trường. Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp như hiện nay là thành tích tốt nhất của thị trường kể từ đầu tháng 10.

Về kỹ thuật, mức đáy ở vùng 900 điểm đang được củng cố, trong khi mức kháng cự của thị trường trong vài phiên tới sẽ ở vùng 930 điểm.

Chưa nên vội vã giải ngân mà nên quan sát thêm 

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mô hình hai đáy có vẻ như đang dần được hoàn thiện và điểm break khỏi ngưỡng 930 điểm sẽ là điểm mua lý tưởng theo như lý thuyết của phân tích kỹ thuật.

Hiện tại, nhà đầu tư chưa nên vội vã giải ngân mà nên quan sát thêm và chờ đợi tín hiệu dòng tiền thực sự quay trở lại thị trường.

Trong phiên giao dịch 22/11, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng dần đến kháng cự tại 930 điểm tương ứng với vùng đỉnh ngắn hạn của thị trường trước đó.

Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục lên gần ngưỡng 930 điểm để chốt lời dần.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vàng và chỉ nên cân nhắc giải ngân nếu như thị trường có phiên break thành công ngưỡng 930 điểm và đóng cửa trên ngưỡng này với thanh khoản tốt.

Tin bài liên quan