Nhận định thị trường phiên 2/11: Quyết định bắt đáy cần thận trọng

Nhận định thị trường phiên 2/11: Quyết định bắt đáy cần thận trọng

(ĐTCK) Hôm nay biên độ dao động của thị trường chỉ bằng 1/2 phiên tăng hôm qua nên cơ hội tạo đáy vẫn còn hy vọng, điều tích cực là thị trường giảm nhưng thanh khoản không tăng lên, điều đó cho thấy thị trường có thể đang ở vùng tích lũy và kiểm tra cung.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 2/11.

Thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Trong phiên kế tiếp, VN-Index có thể lùi về vùng hỗ trợ 895-900 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, chỉ số được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước đi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về hướng đi kế tiếp.

Thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm BSC, thị trường vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục rõ ràng, dòng tiền chủ yếu đổ vào VN30, nhà đầu tư nên cẩn trọng chờ đợi tín hiệu trong thời gian tới.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế giải ngân

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Áp lực điều chỉnh lên thị trường chung theo đó sẽ có sự gia tăng trong những phiên tới, mặc dù vậy khả năng giảm mạnh khó xảy ra.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm chỉ số sẽ giao động xung quanh vùng giá 900 điểm trong ngắn hạn.

Sự phân hóa trở nên rõ nét hơn, trong đó sắc đỏ có phần chiếm ưu thế khiến cho khả năng kiếm lợi nhuận ngắn hạn gặp nhiều khó khăn.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và hạn chế giải ngân ở thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Điểm sáng VHM và BID tăng điểm đơn độc không thể là điểm tựa vững chắc cho chỉ số.

Ngoài ra khối ngoại vẫn bán ròng hơn 100 tỷ đồng trên sàn HOSE nếu loại trừ giá trị giao dịch thỏa thuận mua ròng hơn 2,200 tỷ đồng cổ phiếu MSN.

Chỉ số vẫn đang trong xu hướng giảm ngắn hạn do đó nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát.

Cơ hội cho thị trường tích lũy hoặc phục hồi vẫn còn

(CTCK MB - MBS)

Hôm nay biên độ dao động của thị trường chỉ bằng 1/2 phiên tăng hôm qua nên cơ hội tạo đáy vẫn còn hy vọng, điều tích cực là thị trường giảm nhưng thanh khoản không tăng lên, điều đó cho thấy thị trường có thể đang ở vùng tích lũy và kiểm tra cung.

Chừng nào cây nến của phiên hôm qua chưa bị lấp theo chiều xuống hoặc mức đáy 880 điểm vừa qua chưa bị vi phạm thì cơ hội cho thị trường tích lũy hoặc phục hồi vẫn còn hy vọng.

Quyết định bắt đáy trong thời điểm này vẫn cần thận trọng

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Rõ ràng là dòng tiền lớn vẫn chưa quay lại thị trường mà vẫn đứng ngoài tiếp tục quan sát. Giao dịch khối ngoại cũng không thực sự tích cực nếu loại ra phần mua ròng đột biến MSN thì thực ra khối ngoại đã bán ròng khoảng 142 tỷ đồng trong phiên hôm nay.

Xu hướng thị trường hiện tại vẫn chưa rõ ràng và dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index sẽ biến động giằng co với vùng hỗ trợ trong khoảng 885-900 điểm và ngưỡng kháng cự gần nhất tại 915 điểm (MA10).

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng trong giai đoạn này và khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi nếu có để cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn.

Quyết định bắt đáy trong thời điểm này vẫn cần thận trọng trong bối cảnh ngưỡng kháng cự 930-940 điểm dự báo sẽ rất khó vượt qua trong thời gian tới.

Tin bài liên quan