Nhận định thị trường phiên 20/9: Hạn chế mua đuổi đối với nhóm cổ phiếu đã tăng nóng

Nhận định thị trường phiên 20/9: Hạn chế mua đuổi đối với nhóm cổ phiếu đã tăng nóng

(ĐTCK) Diễn biến phiên hôm nay cho thấy chỉ số tiếp tục gặp khó khăn trong việc bứt phá khỏi vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm, điều này khiến cho xu hướng tăng giá mới vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/9.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao đối với nhóm cổ phiếu đã tăng nóng

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực bán vẫn đang duy trì khi VN-Index tiếp cận ngưỡng 1.000 điểm. VN-Index được dự báo tiếp tục có diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp trong những phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư có thể canh thị trường điều chỉnh để mua đón đầu các nhóm cổ phiếu đang trong nhịp điều chỉnh giảm.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao đối với nhóm cổ phiếu đã tăng nóng. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60% cổ phiếu.

Tiếp tục trong trạng thái tích lũy với tín hiệu bứt phá

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và bức phá vượt mốc 1000 điểm trong phiên sáng. Trong phiên chiều, lực bán chốt lời từ các mã CTG, VNM, VHM khiến đà tăng ở phiên sáng bị thu hẹp và giữ mức tăng nhẹ.

Khối ngoại quay đầu mua ròng trong phiên hôm nay. Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục trong trạng thái tích lũy với tín hiệu bứt phá ở các phiên sau.

Gia tăng thêm một phần tỷ trọng danh mục

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Vẫn chưa thể chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1,000 điểm trong phiên 19/9, VN-Index đóng cửa tại 995,54 điểm

Mặc dù vậy, thanh khoản trên cả hai sàn đều gia tăng tích cực cùng với đó là sự đảo chiều mua ròng của khối ngoại, thị trường đang phát đi những tín hiệu phục hồi rõ nét hơn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng thêm một phần tỷ trọng danh mục vào các cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và thu hút được dòng tiền.

Biến động đi ngang nhiều khả năng sẽ duy trì trong thời gian tới

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến phiên hôm nay cho thấy chỉ số tiếp tục gặp khó khăn trong việc bứt phá khỏi vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm, điều này khiến cho xu hướng tăng giá mới vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Biến động đi ngang nhiều khả năng sẽ duy trì trong thời gian tới. Đồng thời sự phân hóa sẽ vẫn diễn ra mạnh mẽ, trong đó dòng tiền tiếp tục tập trung tại những nhóm cổ phiếu có triển vọng tích cực trong thời gian tới như Dệt may, Thủy sản, Dầu khí, BĐS…

Mặc dù vậy, chúng tôi lưu ý về khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh của cổ phiếu nhóm này sau thời gian tăng mạnh. Nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại.

Tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Mai sẽ là phiên đáo hạn của hợp đồng tương lai VN30 tháng 9 nên diễn biến sẽ trở nên khó đoán hơn.

Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng xu hướng của thị trường vẫn chưa có gì thay đổi và cơ hội tăng vượt ngưỡng 1.000 điểm vẫn còn trong hai phiên còn lại.

Trong phiên giao dịch 20/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm (MA100 ngày-MA50 tuần) để chờ cơ hội bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong giai đoạn này và quan sát phản ứng của thị trường quanh ngưỡng 1.000 điểm để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan