Nhận định thị trường phiên 20/10: Chốt lời dần

Nhận định thị trường phiên 20/10: Chốt lời dần

(ĐTCK) Dù đã nhiều lần kiểm tra thành công ngưỡng kháng cự 830 điểm nhưng chỉ số VN-Index chưa thực sự bứt phá, với việc thanh khoản suy yếu thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong phiên giao dịch cuối tuần.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 20/10.

Chỉ số tiếp tục "nhờ cậy" nhóm vốn hóa lớn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Diễn biến luân phiên tăng điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dự đoán sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của chỉ số trong các phiên sắp tới.

Mặc dù vậy, cùng với việc các doanh nghiệp đang dần công bố báo cáo KQKD, thị trường sẽ có diễn biến phân hóa ở mức cao, với dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu có KQKD quý III tích cực và triển vọng vượt kế hoạch kinh doanh trong năm nay.

Cân bằng tỷ trọng cổ phiếu để dễ dàng thay đổi kịp với xu thế

(CTCK BIDV – BSC)

Dòng tiền gia tăng trở lại đối với nhóm cổ phiếu thị trường, một số cổ phiếu vốn hóa lớn, tuy nhiên dòng tiền suy yếu ở nhóm cổ phiếu ngân hàng, xây dựng, chứng khoán, và phần lớn các mã trên thị trường.

Dù đã nhiều lần kiểm tra thành công ngưỡng kháng cự 830 điểm nhưng chỉ số VN-Index chưa thực sự bứt phá, với việc thanh khoản suy yếu thì nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục rung lắc trong phiên giao dịch cuối tuần.

Nhà đầu tư nên cân bằng tỷ trọng cổ phiếu để dễ dàng thay đổi kịp với xu thế của thị trường.

Chú ý mức tỷ trọng an toàn của danh mục

(CTCK FPT - FPTS)

Áp lực bán trong phiên hôm nay chủ yếu xuất hiện trên các cổ phiếu thuộc nhóm ngành Tài chính – Ngân hàng.

Đây là nhóm cổ phiếu giữ vai trò tích cực trong nhịp tăng liền trước của sàn HSX và vì thế tâm lý lo ngại có thể sẽ tiếp tục gia tăng.

Do đó, nhà đâu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua và chú ý mức tỷ trọng an toàn của danh mục.

Rủi ro ngắn hạn đang quay do xu hướng của các index đang phụ thuộc rất lớn vào sự trồi sụt của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Chiến lược buy and hold nhóm cổ phiếu cơ bản triển vọng là phù hợp nhất

(CTCK Maritime – MSI)

Tình trạng xanh vỏ đỏ long tiếp tục là diễn biến chính của thị trường trong phiên ngày hôm nay. VN-Index duy trì được sắc xanh nhờ lực đỡ của một số cổ phiếu vốn hóa lớn như ROS, MWG, GAS, DHG...

Trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng, SAB, HPG chịu áp lực điều chỉnh mạnh.

Trong phiên ngày mai, chúng tôi đánh giá cao khả năng các nhịp rung lắc mạnh sẽ diễn ra quanh vùng 825-830 điểm.

Thị trường đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro khi nhóm cổ phiếu trụ đang có dấu hiệu điều chỉnh.

Nhà đầu tư tầm nhìn 3-6 tháng tiếp tục quan sát, chiến lược buy and hold nhóm cổ phiếu cơ bản triển vọng là phù hợp nhất. Hạn chế giao dịch trading T+ trong giai đoạn này.

Chốt lời dần khi tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 830-832 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền phân hóa mạnh và thanh khoản sụt giảm tương đối so với phiên trước đó, mặc dù vẫn giữ ở mức trung bình.

Đồng thời trên góc nhìn kỹ thuật, mẫu hình doji và spinning tops trên cây nến ngày của VN-Index và HNX-Index cho thấy sự thận trọng có xu hướng tăng lên và tâm lý nhà đầu tư trong phiên hôm nay khá giằng co giữa quyết định nên mua hay nên bán.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, diễn biến chủ đạo của VN-Index sẽ tiếp tục là giằng co trong biên độ trong khoảng 825-832 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đang nắm giữ cổ phiếu có thể xem xét chốt lời dần khi thị trường tiến vào vùng kháng cự trong khoảng 830-832 điểm.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và căn những nhịp điều chỉnh để mua thêm những mã có triển vọng tích cực trong cả năm nay.

Về dài hạn thị trường vẫn sẽ tiếp tục có những tín hiệu tích cực 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chỉ số mặc dù có phiên tăng điểm nhưng chủ yếu nhờ sự giúp đỡ từ cổ phiếu ROS. Độ rộng thị trường nghiêng về phía bên bán cho thấy áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu.

Do đó thị trường có thể sẽ tiếp tục chịu áp lực bán trong một vài phiên tới với tâm lý " tin ra là bán " từ nhà đầu tư.

Tuy nhiên về dài hạn thị trường vẫn sẽ tiếp tục có những tín hiệu tích cực dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do vậy nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh để cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có kỳ vọng KQKD quý IV tăng trưởng ổn định và có tính dẫn dắt.

Tin bài liên quan