Nhận định thị trường phiên 19/9: Canh thị trường điều chỉnh để mua đón đầu

Nhận định thị trường phiên 19/9: Canh thị trường điều chỉnh để mua đón đầu

(ĐTCK) Mặc dù tăng điểm nhưng áp lực bán chốt lời vẫn chưa chấm dứt khi VN-Index tiếp cận ngưỡng 1.000 điểm. VN-Index được dự báo tiếp tục có diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp trong những phiên kế tiếp.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/9.

Canh thị trường điều chỉnh để mua đón đầu

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Mặc dù tăng điểm nhưng áp lực bán chốt lời vẫn chưa chấm dứt khi VN-Index tiếp cận ngưỡng 1.000 điểm. VN-Index được dự báo tiếp tục có diễn biến đi ngang trong biên độ hẹp trong những phiên kế tiếp.

Nhà đầu tư có thể canh thị trường điều chỉnh để mua đón đầu các nhóm cổ phiếu đang trong nhịp điều chỉnh giảm.

Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao đối với nhóm cổ phiếu đã tăng nóng. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60% cổ phiếu.

Thị trường trong trạng thái phục hồi và tiếp tục tích lũy

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và giảm nhẹ trong phiên sáng. Trong phiên chiều, lực đỡ thị trường tăng mạnh ở nhóm cổ phiếu ngân hàng như BID, VCB, CTG cùng sự hỗ trợ của VNM, VIC và GAS khiến chỉ số hồi phục và đạt mức tăng nhẹ.

Khối ngoại quay đầu bán ròng trong phiên hôm nay. Trên quan điểm của BSC, thị trường trong trạng thái phục hồi và tiếp tục tích lũy sau phiên điều chỉnh hôm qua.

Dòng tiền tiếp tục tập trung tại nhóm Dệt may, Thủy sản, Dầu khí

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, nếu VN-Index bứt phá thành công khỏi  vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm thì vùng giá 1.045-1.055 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo mà thị trường hướng đến.

Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn chưa thực sự đánh giá cao khả năng trên, biến động đi ngang vẫn được dư báo sẽ tiếp tục duy trì trong ngắn hạn.

Dòng tiền tiếp tục tập trung tại nhóm Dệt may, Thủy sản, Dầu khí,,...những nhóm có triển vọng kinh doanh tốt cũng như hưởng lợi từ các thông tin xuất hiện gần đây, tuy nhiên hành động mua đuổi không được khuyến nghị ở thời điểm hiện tại.

Giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Diễn biến phiên hôm nay trái ngược với kịch bản của 4 phiên trước với lực cầu tăng dần về cuối phiên.

Trong quá khứ, diễn biến như vậy thường là biểu hiệu tích cực cho thấy tâm lý nhà đầu tư có phần được cải thiện, nên đà tăng của VN-Index có thể tiếp diễn trong tuần này để hướng về ngưỡng 1.000 điểm.

Điểm tích cực nữa trong phiên hôm nay là việc dòng tiền có dấu hiệu mạnh dần lên khi thị trường vượt 990 điểm.

Tuy nhiên, sự thận trọng trong giai đoạn này sẽ là không thừa khi mà hai quỹ ETF vẫn chưa cơ cấu xong danh mục và diễn biến lình xình đi ngang vẫn có thể diễn ra.

Trong phiên giao dịch 19/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm (MA100 ngày-MA50 tuần) để chờ cơ hội bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự 1.000 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong giai đoạn này và quan sát phản ứng của thị trường quanh ngưỡng 1.000 điểm để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực.

Tin bài liên quan