Nhận định thị trường phiên 19/3: ​Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ được cải thiện

Nhận định thị trường phiên 19/3: ​Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ được cải thiện

(ĐTCK) Kỳ cơ cấu của các ETFs đã kết thúc và trong thời gian ngắn sắp tới thì thị trường cũng sẽ bước vào đợt công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý I/2018 và mùa Đại hội cổ đông. Do đó, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/3.

VN-Index sẽ sớm bước vào một đợt điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Dù trụ vững sau phiên tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF nhưng với việc dần tiếp cận lại vùng đỉnh trong lịch sử (quanh 1.170 điểm) và khả năng điều chỉnh của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Chúng tôi thiên về khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm bước vào một đợt điều chỉnh trong ngắn hạn.

Có thể lưu ý các mã đang thu hút dòng tiền

(CTCK BIDV - BSC)

Thị trường giao dịch sôi động với sắc xanh lan rộng ở nhiều nhóm cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng vẫn giữ vai trò dẫn dắt thị trường. Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn với SAB, GAS, VNM bứt phá mạnh củng cố đà tăng của chỉ số.

Các cổ phiếu nhóm Chứng khoán cũng hút dòng tiền tốt với nhiều mã tăng trần. Thanh khoản thị trường nhảy vọt trong phiên ATC do giao dịch của 2 quỹ ETF.

BSC nhận định, thị trường đang có những diễn biến tích cực, nhà đầu tư có thể lưu ý các mã đang thu hút dòng tiền trong những phiên giao dịch sắp tới.

Cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ được cải thiện 

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù giá trị bán ròng của khối ngoại lên tới trên 1.100 tỷ đồng nhưng với những biểu hiện tích cực của dòng tiền và tâm lý nhà đầu tư thì chúng tôi cho rằng xu hướng của tuần tới sẽ khả quan và nghiêng về kịch bản hình thành nhịp tăng giá.

Mặt khác, kỳ cơ cấu của các ETFs đã kết thúc và trong thời gian ngắn sắp tới thì thị trường cũng sẽ bước vào đợt công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý I/2018 và mùa đại hội cổ đông.

Do đó, cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn có thể sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên chú ý các nhóm ngành đang tích cực hơn so với diễn biến thị trường chung như: ngân hàng, chứng khoán.

Chỉ số có thể tiếp tục đi lên trong các phiên tới

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Trái với tâm lý thận trọng thường thấy, thị trường có diễn biến hết sức hưng phấn trong phiên giao dịch review của ETF.

Chỉ số có thể tiếp tục đi lên trong các phiên tới dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có tính dẫn dắt và có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan

Xu hướng tiếp theo của thị trường rất khó xác định

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Mức độ phân hóa của thị trường tiếp tục tăng theo chiều hướng tiêu cực.

Các chỉ số thị trường dần mất đi tác dụng đại diện khi các cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường đang chiếm ưu thế trong quá trình phân hóa này.

Xu hướng tiếp theo của thị trường rất khó xác định. Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát.

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, danh mục cổ phiếu tiếp tục ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu đang dẫn đầu thị trường và nhóm ngành ( VCB, CTG, VNM, GAS, SSI, VND, VIC, DXG, DIG).

Cần lưu ý rủi ro đến từ diễn biến của các TTCK lớn trên thế giới

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Dòng tiền tiếp tục đổ vào thị trường mạnh mẽ hơn với tâm điểm là các cổ phiếu trụ cột mà tiêu biểu nhất là nhóm ngân hàng đã giúp các index vững đà tăng.

Tín hiệu kỹ thuật của VN-Index và HNX-Index tiếp tục là Tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo tại 1.170 điểm và 135 điểm.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý rủi ro đến từ diễn biến của các thị trường chứng khoán lớn trên thế giới.

Trong tuần giao dịch tiếp theo VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến ngưỡng tâm lý gần vùng đỉnh lịch sử tại 1.170 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng và quan sát diễn biến thị trường trong phiên để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể căn những nhịp điều chỉnh trong phiên để tích lũy thêm những cổ phiếu có triển vọng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan