Nhận định thị trường phiên 19/2: Có thể tiếp tục mở các vị thế ngắn hạn

Nhận định thị trường phiên 19/2: Có thể tiếp tục mở các vị thế ngắn hạn

(ĐTCK) Các nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục có sự đồng thuận để đưa chỉ số vượt mốc 960 điểm. Đồng thời cũng vượt mốc trung bình 200 ngày, một mốc quan trọng để dòng tiền lớn theo dõi.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/2.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm và tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 966 điểm.

Áp lực bán chốt lời dự kiến sẽ gia tăng ở nhiều nhóm cổ phiếu, qua đó, có thể khiến thị trường chung chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh tại vùng cản này.

Dòng tiền được dự báo sẽ tiếp tục luân phiên dịch chuyển vào các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành dầu khí, ngân hàng, xây dựng và bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường vẫn được xem là cơ hội cho các hoạt động mua trading nâng tỷ trọng cổ phiếu cho danh mục.

Mở ra cơ hội giúp VN-Index có thể duy trì diễn biến tích cực

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Đà tăng cuối phiên hôm nay mở ra cơ hội giúp VN-Index có thể duy trì diễn biến tích cực trong phiên tiếp theo.

Tuy nhiên, chúng tôi tiếp tục lưu ý về khả năng xảy ra điều chỉnh khi mà áp lực bán đang có dấu hiệu tăng cao sau nhịp tăng giá mạnh trước đó, đặc biệt trong bối cảnh chỉ số đã chạm vùng kháng cự 955-965 điểm.

Mặc dù vậy nếu kịch bản trên có xảy ra thì rủi ro giảm sâu cũng không quá lo ngại, trong khi đó những tín hiệu hình thành xu hướng tăng giá mới đang mạnh dần.

Vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Có thể tiếp tục mở các vị thế ngắn hạn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thanh khoản vẫn tiếp tục được giữ ở mức cao cho thấy tâm lý hưng phấn của nhà đầu tư sau thời gian dài quan sát thị trường.

Mặc dù vậy, việc khối ngoại bắt đầu bán ròng trở lại trong phiên hôm nay cũng sẽ tạo ra áp lực cho thị trường trong ngắn hạn.

Đà hồi phục của thị trường có xu hướng được tiếp tục, nhà đầu tư có thể tiếp tục mở các vị thế ngắn hạn trên nền tảng các cổ phiếu có cơ bản tốt và có triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

Các yếu tố trong và ngoài nước đều ủng hộ xu hướng tăng

(CTCK MB - MBS)

Sau phiên điều chỉnh cuối tuần trước thị trường vẫn tiếp tục đà tăng mạnh, các nhóm cổ phiếu trụ tiếp tục có sự đồng thuận để đưa chỉ số vượt mốc 960 điểm. Đồng thời cũng vượt mốc trung bình 200 ngày, một mốc quan trọng để dòng tiền lớn theo dõi.

 Lúc này các yếu tố ảnh hưởng cả trong và ngoài nước đều ủng hộ cho xu hướng tăng mở rộng của thị trường.

Tin bài liên quan