Ảnh: Shutterstock.

Ảnh: Shutterstock.

Nhận định thị trường phiên 19/10: Kỳ vọng vào sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng

(ĐTCK) Xu hướng của VN-Index là rất khó đoán định và có thể phụ thuộc vào tuyên bố của FED trong cuộc họp vào lúc l2h sáng 19/10 theo giờ Việt Nam.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/10.

Kỳ vọng thị trường hồi phục với sự dẫn dắt của nhóm ngân hàng

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Sau khi vào vùng kháng cự trong phiên hôm qua, áp lực bán tăng mạnh trong phiên hôm nay, khiến thị trường điều chỉnh. Trong phiên kế tiếp, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có sự hồi phục với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Nhà đầu tư có thể mở các hoạt động mua trading ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục nếu thị trường xuất hiện các nhịp điều chỉnh trong phiên. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

Thị trường có thể sẽ có những biến động lớn cuối phiên

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index giảm điểm, biến động trong phiên sáng, lực bán xuất hiện ở nhóm cổ phiếu ngân hàng như VCB, TCB, CTG các cổ phiếu GAS, VIC, VHM, MSN… giảm sâu.

Trong phiên chiều, thị trường lực bán vẫn tiếp tục làm thị trường giảm. Thị trường Trung Quốc với chỉ số Shanghai giảm -2.88% điểm nên thị trường trong nước không ngoại lệ.

Các quỹ ETF sẽ cơ cấu danh mục vào ngày mai, báo hiệu thị trường có thể sẽ có những biến động lớn cuối phiên.

Trên quan điểm của BSC, nhà đầu tư nên cẩn trọng trước những biến động điều chỉnh của thị trường.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ duy trì biến động đi ngang. Hiệu ứng tăng giá có thể xuất hiện tại những cổ phiếu công bố kết quả kinh doanh tích cực trong quý III, tuy nhiên khó kỳ vọng về một nhịp tăng mạnh ở thời điểm hiện tại.

Vùng giá 915-925 điểm và 975-990 điểm sẽ là 2 ngưỡng quan trọng quyết định xu hướng tiếp theo của chỉ số. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp, đồng thời hạn chế mua bán ở thời điểm hiện tại

Người mua kỳ vọng có thể mua với giá tốt hơn

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đang ở giai đoạn chịu sự chi phối của yếu tố bên ngoài. Một phiên điều chỉnh bình thường để kiểm tra cung cầu, với lực cầu yếu như phiên hôm nay nếu người bán ra hàng mạnh thì có lẽ nhiều cổ phiếu sẽ sàn hàng loạt.

Trong khi đó người mua cũng không sợ mất cơ hội mặc dù đây là phiên điều chỉnh sau 2 phiên tăng. Sự thận trọng của người mua cũng đồng nghĩa với việc kỳ vọng còn có thể mua được giá tốt hơn ở những phiên tiếp theo.

Xu hướng của VN-Index có thể phụ thuộc vào tuyên bố của FED

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thị trường giảm, thanh khoản vẫn ở mức dưới trung bình 20 phiên cho thấy các nhà đầu tư bắt đáy trong hai phiên cuối tuần trước vẫn chưa thực sự chốt lời mà vẫn đang canh vùng giá hơn trong các phiên tiếp theo.

Trên góc độ kỹ thuật, khoảng trống giá xuống 970-990 điểm sẽ tiếp tục là kháng cự mạnh trong các phiên tới và đây sẽ là điểm bán tiềm năng với những nhà đầu tư muốn hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy.

Theo đó, nhà đầu tư nên thận trọng và tỉnh táo trong thời gian này với những quyết định đầu tư.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index là rất khó đoán định và có thể phụ thuộc vào tuyên bố của FED trong cuộc họp vào 2h sáng 19/10 theo giờ Việt Nam.

Nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục tiếp tục canh những nhịp tăng trong khoảng giá 970-990 điểm nhằm hiện thực hóa dần lợi nhuận có được do bắt đáy trước đó.

Nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có lẽ vẫn nên thận trọng trong giai đoạn này tránh mua đuổi bằng mọi giá, chú ý vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

Tin bài liên quan