Nhận định thị trường phiên 18/9: Hành động mua vào cần được hạn chế ở thời điểm hiện tại

Nhận định thị trường phiên 18/9: Hành động mua vào cần được hạn chế ở thời điểm hiện tại

(ĐTCK) Kịch bản lực cung tăng mạnh về cuối phiên tiếp tục diễn ra. Điều này thể hiện sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư vẫn chiếm ưu thế khiến cho lực cầu tỏ ra khá dè chừng ở vùng giá cao. Trong khi đó, lực cung sẵn sàng gia tăng khi VN-Index ở trên ngưỡng 990 điểm.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/9.

Chỉ số cần thêm thời gian tích lũy trước khi hồi phục trở lại

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Áp lực chốt lời gia tăng khi chỉ số tiếp cận mốc 1000 điểm. Trong các phiên tới, áp lực bán có thể vẫn còn tiếp diễn khiến chỉ số cần thêm thời gian tích lũy trước khi hồi phục trở lại.

Hiện tại, xu hướng và các nhịp diễn biến của thị trường chưa có gì thay đổi do vậy chiến lược trading tiếp tục duy trì: tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các phiên thị trường tăng mạnh.

Chỉ số sẽ tiếp tục vận động tích lũy quanh ngưỡng 990 điểm 

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index biến động và giữ mức tăng nhẹ trong phiên sáng. Trong phiên chiều, lực bán chốt lời mạnh ở nhóm ngân hàng như MBB, STB, CTG và BID cùng với VIC khiến chỉ số giảm nhẹ. Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên hôm nay.

Trên quan điểm của BSC, thị trường trong trạng thái điều chỉnh ngắn hạn sau chuổi tăng điểm ở tuần trước và chỉ số sẽ tiếp tục vận động tích lũy quanh ngưỡng 990 điểm trong các phiên sau.

Khả năng đây chỉ là nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chứng khoán trong nước rung lắc mạnh sau chuỗi 6 phiên tăng điểm liên tiếp, các chỉ số đóng cửa trong sắc đỏ ở mức thấp trong phiên.

Thị trường kém thanh khoản và khối ngoại thu hẹp mua ròng so với phiên trước trong bối cảnh chứng khoán châu Á đồng loạt giảm điểm khi chiến tranh thương mại leo thang.

Mặc dù vậy, khả năng đây chỉ là nhịp điều chỉnh mang tính kỹ thuật, thị trường vẫn duy trì được xu hướng chính là phục hồi. Nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh để cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn.

Hành động mua vào cần được hạn chế ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Kịch bản phân hóa tiếp tục xảy ra, trong đó những cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực trong quý III sẽ thu hút dòng tiền. Mặc dù vậy chúng tôi lưu ý về rủi ro Mỹ sẽ chính thức áp thuế lên 200 tỷ hàng hóa nhập từ Trung Quốc.

Nếu kịch bản này xảy ra thì có thể đẩy thị trường vào trạng thái giảm mạnh trên diện rộng, do đó, hành động mua vào cần được hạn chế ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ 945-955 điểm, vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm.

Tiếp tục giằng co và tích lũy để chờ cơ hội bứt phá

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Kịch bản lực cung tăng mạnh về cuối phiên tiếp tục diễn ra. Điều này thể hiện sự thận trọng trong tâm lý nhà đầu tư vẫn chiếm ưu thế khiến cho lực cầu tỏ ra khá dè chừng ở vùng giá cao.

Trong khi đó, lực cung sẵn sàng gia tăng khi VN-Index ở trên ngưỡng 990 điểm. Trong tuần cuối cùng để 2 quỹ ETF tái cơ cấu danh mục quý III thì diễn biến thị trường có thể tiếp tục lình xình và đi ngang như đã chứng kiến trong các lần trước.

Trong phiên giao dịch 18/9, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 980-1.000 điểm (MA100 ngày-MA50 tuần) để chờ cơ hội bứt phá.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên giữ tỷ trọng cổ phiếu cân bằng trong giai đoạn này và quan sát phản ứng của thị trường quanh ngưỡng 1.000 điểm để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan