Nhận định thị trường phiên 18/3: Giải ngân trong các phiên điều chỉnh

Nhận định thị trường phiên 18/3: Giải ngân trong các phiên điều chỉnh

(ĐTCK) Thị trường vẫn đứng vững được trên mốc tâm lý 1.000 điểm nhờ các nhóm trụ tiếp tục nâng đỡ chỉ số bất chấp ảnh hưởng từ đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF. Khi áp lực này đã qua, thị trường sẽ rộng cửa cho đợt tăng mới, thị trường thế giới cũng đang ủng hộ cho xu hướng này. 

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 18/3.

Giải ngân trong các phiên điều chỉnh

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Trong tuần tới, thị trường dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến theo chiều hướng tăng điểm nhưng sẽ đan xen các phiên điều chỉnh tích lũy.

Đà đi lên của chỉ số trong vùng 1.000-1.024 điểm có thể sẽ diễn ra với độ dốc thoải, kèm theo sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Nhóm ngân hàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến tích cực để hỗ trợ và giữ nhịp cho đà đi lên của thị trường. Ngoài ra, một số bluechip chịu áp lực bán giảm tỷ trọng trong danh mục của các quỹ ETFs trong phiên 15/3 có thể sẽ hồi phục tăng điểm trở lại trong những phiên đầu tuần.

Ngoài nhóm ngân hàng, dòng tiền dự kiến sẽ dịch chuyển sự quan tâm nhiều hơn đến nhóm cổ phiếu dầu khí và bất động sản trong tuần tới. Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì trạng thái nắm giữ với tỷ trọng danh mục tổng ở mức 50% cổ phiếu.

Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế hoặc cần lựa chọn cổ phiếu kỹ lưỡng và thực hiện giải ngân trong các phiên điều chỉnh.

Tích lũy đi lên với mục tiêu là vùng kháng cự 925-945 điểm

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Phiên 15/3 ghi nhận sự gia tăng của dòng tiền chốt lời, mặc dù vậy áp lực là không lớn. Bên cạnh đó, lực cầu vẫn đang được duy trì tốt, do đó dao động giá trong những phiên tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục tích lũy đi lên với mục tiêu là vùng kháng cự 925-945 điểm.

Nhóm vốn hóa lớn vẫn sẽ là nhóm nâng đỡ chính của chỉ số trong nhịp tăng giá này.

Tuy nhiên chúng tôi cho rằng hiện thị trường vẫn đang thiếu đi nhóm cổ phiếu có thể đóng vai trò dẫn dắt chính cũng như yếu tố hỗ trợ mới khiến cho khả năng tiến xa của chỉ số trong ngắn hạn không được đánh giá cao. Vì vậy, nhà đầu tư không nên mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Củng cố xu hướng tăng điểm cho thị trường

(CTCK MB - MBS)

Điểm nhấn trong phiên 15/3 là hoạt động cơ cấu danh mục ETFs và điều này khiến giao dịch khối ngoại diễn ra khá sôi động. Khối ngoại đã bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 186 tỷ đồng và chủ yếu đến từ VNM ETF và FTSE Vietnam ETF.

Tóm lại, thị trường vẫn trụ được trên mốc tâm lý 1.000 điểm nhờ các nhóm trụ tiếp tục nâng đỡ chỉ số bất chấp ảnh hưởng từ đợt cơ cấu danh mục của các quỹ ETF.

Khi áp lực này đã qua, thị trường sẽ rộng cửa cho đợt tăng mới, thị trường thế giới cũng đang ủng hộ cho xu hướng này. Về kỹ thuật, các chỉ báo vẫn củng cố xu hướng tăng điểm cho thị trường.

Tin bài liên quan