Nhận định thị trường phiên 17/1: Mức đáy đang ngày càng được củng cố

Nhận định thị trường phiên 17/1: Mức đáy đang ngày càng được củng cố

(ĐTCK) Phiên tiếp theo sẽ là phiên đáo hạn của HĐTL VN30 T1, nên có thể sẽ có biến động rõ ràng hơn nhưng có lẽ chỉ là trên thị trường phái sinh, trên thị trường cơ sở diễn biến giằng co khó chịu có thể tiếp tục.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 17/1.

Vẫn hướng tới thử thách vùng kháng cự 915-920 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Áp lực chốt lời đã có dấu hiệu gia tăng tại nhiều nhóm cổ phiếu. Trong các phiên tới, thị trường được dự báo vẫn hướng tới thử thách vùng kháng cự 915-920 điểm.

Tỷ trọng danh mục tổng duy trì ở mức tối đa 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể xem thực hiện các hoạt động bán trading khi thị trường tăng điểm trong các phiên tới.

Dao động đi ngang dự báo tiếp tục là xu hướng chính 

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index vẫn được kỳ vọng sẽ duy trì tăng điểm với sự nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn. Vùng giá 920-930 điểm là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Mặc dù vậy khả năng hình thành một xu hướng tăng mạnh vẫn không được đánh giá cao do đà tăng thiếu sự ủng hộ của yếu tố thanh khoản.

Dao động đi ngang dự báo tiếp tục là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt và hạn chế mua đuổi ở thời điểm hiện tại. 

Mức đáy đang ngày càng được củng cố

(CTCK MB - MBS)

Thị trường vẫn tiếp tục duy trì xu hướng hồi phục trong bối cảnh thanh khoản thấp. Dòng tiền phiên này có lý do để thận trọng khi hợp đồng tương lai tháng 1 sẽ đáo hạn vào phiên ngày mai.

Nhìn chung, thị trường không có gì mới, chỉ số vẫn trong xu hướng hồi phục, mức đáy đang ngày càng được củng cố bất chấp thanh khoản vẫn ở mức thấp. 

Hạn chế mua do chưa có sự xác nhận của dòng tiền

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ trong giai đoạn này, cùng với đó là việc chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến kỳ nghỉ Tết đã khiến cho nhà đầu tư không thực sự quan tâm đến thị trường, đa phần vẫn đứng ngoài và quan sát.

Phiên tiếp theo sẽ là phiên đáo hạn của HĐTL VN30 T1, nên có thể sẽ có biến động rõ ràng hơn nhưng có lẽ chỉ là trên thị trường phái sinh, trên thị trường cơ sở diễn biến giằng co khó chịu có thể tiếp tục.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 17/1, VN-Index có thể sẽ tăng điểm trở lại với ngưỡng kháng cự tâm lý gần nhất tại 910 điểm.

Nhà đầu tư hạn chế mua vào trong giai đoạn này do vẫn chưa có sự xác nhận của dòng tiền và nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể tận dụng những phiên tăng nhằm đưa danh mục về trạng thái an toàn hơn.

Tin bài liên quan