Nhận định thị trường phiên 15/8: Chú ý nhóm dịch vụ bán lẻ, xây dựng và vật liệu

Nhận định thị trường phiên 15/8: Chú ý nhóm dịch vụ bán lẻ, xây dựng và vật liệu

(ĐTCK) VN-Index hình thành cây nến dạng Hanging man sau hai phiên tăng tốt vừa qua, cho thấy thị trường đang chịu áp lực bán ở vùng này. Lực bán này có thể từ lượng hàng chốt lời của những phiên tăng tốt vừa qua và cũng có thể từ lượng hàng bị  “mắc kẹt” ở vùng 980-1.000 điểm trước đó.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/8.

Giảm tỷ trọng danh mục khi tiến vào vùng 985-1.000 điểm

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

VN-Index đang tiệm cận mức kháng cự 980-1000 điểm. Dù đây là phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp tuy nhiên thanh khoản sụt giảm có thể là dấu hiệu cho thấy dòng tiền mua vào không còn hoạt động mạnh mẽ.

Các phiên tới, thị trường có thể tiếp tục gặp phải sự rung lắc mạnh với áp lực bán tăng dần.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục tổng ở mức tối đa 60-70% cổ phiếu.

Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng danh mục về mức cân bằng khi thị trường tiến vào vùng kháng cự 985-1.000 điểm.

Có thể mở vị thế mua nhóm dịch vụ bán lẻ, xây dựng và vật liệu

(CTCK BIDV - BSC)

Áp lực chốt lời ở nhóm dầu khí và ngân hàng của nhà đầu tư tham gia từ vùng đáy cũng như tâm lý cắt lỗ của nhà đầu tư tham gia trong giai đoạn tháng 5 và 6 đã khiến thị trường rung lắc với thanh khoản giảm nhẹ.

Thị trường được hỗ trợ và hồi phục trong phiên chiều do lực đỡ mạnh từ khối nội cùng sự hỗ trợ của khối ngoại khi khối này tiếp tục mua ròng, dù vẫn xu thế bán ròng ở VNM và VIC.

BSC nhận định thị trường đang trong trạng thái tích lũy và hỗ trợ ngắn hạn và sẽ tiếp tục thử thách ngưỡng tâm lý 980 điểm trong phiên sau, nhà đầu tư nên xem xét mở vị thế tại các cổ phiếu đang hút dòng tiền vào như dịch vụ bán lẻ, xây dựng và vật liệu.

Hạn chế sử dụng margin quá mức 

(CTCK Phú Hưng - PHS)

VN-Index hình thành cây nến dạng Hanging man sau hai phiên tăng tốt vừa qua, cho thấy thị trường đang chịu áp lực bán ở vùng này.

Lực bán này có thể từ lượng hàng chốt lời của những phiên tăng tốt vừa qua và cũng có thể từ lượng hàng bị  “mắc kẹt” ở vùng 980-1.000 điểm trước đó.

Tuy nhiên chúng tôi nhận thấy lực bán phiên hôm nay không quá mạnh khi khối lượng giao dịch chỉ đạt ở mức thấp dưới trung bình.

Thị trường hiện đang tiến vào vùng kháng cự 980-1.000 điểm và đang dần đối mặt với áp lực bán từ vùng này. Trong trường hợp lực bán có dấu hiệu mạnh hơn và khiến thị trường giảm điểm mạnh thì điều này có thể đe dọa đến đợt tăng hiện tại.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ vị thế sẵn có, hạn chế sử dụng margin quá mức và quan sát diễn biến thị trường tại vùng kháng cự để có quyết định hợp lý.

Những phiên rung lắc mạnh dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện

(CTCK Tân Việt – TVSI)

Các chỉ báo kỹ thuật vẫn đang ghi nhận tín hiệu khả quan ủng hộ nhịp hồi phục của thị trường.

Trong ngắn hạn, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục hồi phục nhờ sự luân phiên nâng đỡ của nhóm vốn hóa lớn, mặc dù vậy, việc thiếu vắng những phiên bùng nổ mạnh cho thấy dòng tiền vẫn đang tỏ ra khá thận trọng.

Những phiên rung lắc mạnh dự báo sẽ tiếp tục xuất hiện khi chỉ số tiến sát vùng kháng cự 1.000-1.010 điểm, đồng thời không loại trử khả năng xảy ra một nhịp giảm điểm từ vùng giá này.

Có thể tăng nhằm vượt qua mốc tâm lý 980 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Hai lần thử thách ngưỡng 980 điểm trong phiên và đều thất bại cho thấy lực cung tiềm ẩn trong khoảng kháng cự 980-985 điểm là không dễ vượt qua.

Mẫu hình gần giống con xoay (spinning top) cũng phần nào thể hiện sự giằng co và khá cân sức giữa bên mua và bên bán trên thị trường.

Theo đó, phiên sắp tới có ý nghĩa khá quan trọng sẽ quyết định xem liệu nhịp hồi này còn có thể tiếp diễn để vươn tới những mốc cao hơn hay sẽ kết thúc và một đợt điều chỉnh ngắn sẽ diễn ra sau đây.

Hiện tại, chúng tôi vẫn nghiêng một chút về khả năng xu hướng hồi phục có thể tiếp diễn. Trong phiên giao dịch 15/8, VN-Index có thể sẽ tăng điểm nhằm vượt qua mốc tâm lý 980 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức trên trung bình trong giai đoạn này và quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong thời gian tới.

Tin bài liên quan