Nhận định thị trường phiên 15/6: Có thể biến động lớn khi các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục

Nhận định thị trường phiên 15/6: Có thể biến động lớn khi các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục

(ĐTCK) Thanh khoản có sự cải thiện cho thấy lực cầu giá thấp vẫn xuất hiện để nâng đỡ thị trường. Trong bối cảnh mà phiên cơ cấu danh mục cuối cùng trong kỳ review này của hai quỹ ETF sắp diễn ra thì thanh khoản phiên cuối tuần có khả năng sẽ tăng lên nhưng biến động giằng co trong khoảng 1.005-1.045 điểm nhiều khả năng là không có sự thay đổi.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/6.

Sẽ có biến động lớn khi các quỹ ETF tái cơ cấu danh mục

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Chỉ số VN-Index dự kiến sẽ có biến động lớn trong phiên ngày mai khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETF diễn ra.

Dưới áp lực cơ cấu này, nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm điểm.

Có thể giải ngân vào những phiên giảm, hạn chế dùng margin

(CTCK BIDV - BSC)

Trái với diễn biến tích cực ở đầu phiên giao dịch, thị trường quay đầu giảm điểm với lực bán ngày càng mạnh khi về cuối phiên chiều.

Các nhóm cổ phiếu chính (Ngân hàng, Dầu khí) đều chìm trong sắc đỏ.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến khối ngoại bán ròng với giá trị lớn, trái ngược với mức mua ròng nhỏ giọt tại phiên giao dịch trước.

BSC duy trì nhận định tâm lý thị trường vẫn cẩn trọng, nhà đầu tư có thể giải ngân vào những phiên giảm điểm nhưng hạn chế việc sử dụng margin.

Cân nhắc tham gia giải ngân dần dần vào thời điểm giảm mạnh

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường đã quay đầu giảm lại sau phiên tăng điểm bất ngờ vào hôm qua 13/6.

Thanh khoản tăng trở lại lên mức trung bình nhưng điều này chỉ cho thấy lực bán đã quay trở lại khá mạnh mẽ.

Với phiên giảm điểm khá mạnh hôm nay, xác suất cho kịch bản thị trường tiếp điều chỉnh và tiến về test lại các vùng hỗ trợ đang trở nên cao hơn.

Ngưỡng hỗ trợ gần của chỉ số là vùng 1.000-1.010 điểm và xa hơn là vùng 960-980 điểm. Ngưỡng kháng cự gần của chỉ số là vùng 1.040-1.050 điểm.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia giải ngân dần dần vào các thời điểm thị trường giảm mạnh.

Xem xét các cơ hội mua vào với nhóm vốn hóa vừa-nhỏ 

(CTCK KB Việt Nam – KBSV)

Xu hướng tăng giá ngắn hạn đã chững lại và có dấu hiệu đảo chiều. Các cổ phiếu vốn hóa vừa – nhỏ tiếp tục phân hóa mạnh cho thấy dòng tiền bắt đầu tìm kiếm cơ hội riêng lẻ ở nhóm này nhiều hơn.

Tuy nhiên, xu hướng này có duy trì được hay không nếu các cổ phiếu vốn hóa lớn quay đầu giảm điểm mạnh vẫn chưa được xác định.

Đề xuất:

1. Ưu tiên : Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm trở lại và xác nhận xu hướng giảm giá kết thúc (các cổ phiếu dẫn đầu HPG bảo vệ thành công mốc 40-41 và VCB  54-55; VIC  120).

2. Có thể xem xét các cơ hội mua vào với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa-nhỏ (ngoài Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS) nếu có câu chuyện riêng nhưng cần cẩn trọng vì thị trường có thể diễn biến bất ngờ trong những phiên sắp tới.

Giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 1.005-1.045 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản có sự cải thiện cho thấy lực cầu giá thấp vẫn xuất hiện để nâng đỡ thị trường.

Trong bối cảnh mà phiên cơ cấu danh mục cuối cùng trong kỳ review này của hai quỹ ETF sắp diễn ra thì thanh khoản phiên cuối tuần có khả năng sẽ tăng lên nhưng biến động giằng co trong khoảng 1.005-1.045 điểm nhiều khả năng là không có sự thay đổi.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng chủ đạo của VN-Index sẽ tiếp tục là giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 1.005-1.045 điểm như diễn biến của tám phiên trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng những phiên hồi phục để hiện thực hóa lợi nhuận bắt đáy trước đó và chỉ nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tận dụng các phiên giảm điểm để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

Tin bài liên quan