Nhận định thị trường phiên 15/3: Cơ hội sẽ xuất hiện

Nhận định thị trường phiên 15/3: Cơ hội sẽ xuất hiện

(ĐTCK) Thanh khoản thị trường cải thiện so với các phiên trước cho thấy sự thận trọng được đẩy lùi. Rung lắc có thể sẽ vẫn xảy ra nhưng xu hướng tổng thể sẽ là tăng giá nhằm giúp thị trường hoàn thiện tín hiệu cho chu kỳ vận động mới.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/3.

Chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Diễn biến trong hai phiên còn lại của tuần này nhiều khả năng sẽ theo xu hướng thận trọng khi nhà đầu tư trong nước chờ đợi động thái tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF vào cuối tuần này.

Theo đó, thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến lình xình, phân hóa ở mức cao.

Cơ hội sẽ xuất hiện khi VN-Index chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.170 điểm

(CTCK BIDV - BSC)

Thanh khoản thị trường cải thiện so với các phiên trước cho thấy sự thận trọng được đẩy lùi.

Nhóm ngân hàng tiếp tục duy trì động lực tăng điểm cho thị trường trước áp lực điều chỉnh của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, VRE, CTD.

Bên cạnh đó, sự phân hóa vẫn diễn ra ở nhiều nhóm cổ phiếu khiến đà tăng dần thu hẹp.

BSC nhận định, cơ hội sẽ xuất hiện ở nhiều cổ phiếu khi VN-Index tiếp tục chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.170 điểm.

Rung lắc có thể sẽ vẫn xảy ra 

(CTCK FPT - FPTS)

Chúng tôi đánh giá cao tín hiệu tăng giá và củng cố cho trạng thái breakout của VN-Index trong phiên hôm nay bởi đây có thể là cơ hội để giúp thị trường giải tỏa trạng thái tâm lý dồn nén duy trì trong gần 3 tuần vừa qua.

Rung lắc có thể sẽ vẫn xảy ra nhưng xu hướng tổng thể sẽ là tăng giá nhằm giúp thị trường hoàn thiện tín hiệu cho chu kỳ vận động mới.

Nhà đầu tư chịu rủi ro tiếp tục xem xét mở lại các vị thế mua thăm dò, chú ý các nhóm ngành đang giữ vai trò hỗ trợ xu thế thị trường chung như: Ngân hàng, thực phẩm – đồ uống.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu cơ bản và có triển vọng tích cực trong quý I/2018.

Giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Chỉ số tiếp tục đi lên nhờ vào đà tăng từ phiên trước đồng thời cũng đã vượt mốc tâm lý 1.130 điểm sau khoảng nửa tháng đi ngang gần đây.

Việc báo cáo hoạt động quý I/2018 gần kề có thể sẽ là động lực giúp thị trường đi lên trong các phiên giao dịch tới.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị giải ngân vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh khả quan và có tính dẫn dắt thị trường

Xu hướng tiếp theo của thị trường rất khó xác định

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Mức độ phân hóa của thị trường đang tăng rất mạnh. Các chỉ số thị trường dần mất đi tác dụng đại diện khi các cổ phiếu vốn hóa lớn nhất thị trường đang chiếm ưu thế trong quá trình phân hóa này. Xu hướng tiếp theo của thị trường rất khó xác định.

Đề xuất: Tiếp tục đứng ngoài thị trường quan sát.

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, danh mục cổ phiếu cần ưu tiên tập trung vào các cổ phiếu đang dẫn đầu thị trường và nhóm ngành ( VCB, CTG, VNM, GAS, SSI, VND, VIC, DXG, DIG).

Duy trì được đà tăng điểm để chính thức vượt qua 1.140 điểm

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Mặc dù chịu áp lực cung vùng giá cao tương đối nhưng các chỉ số vẫn duy trì được vững sắc xanh nhờ nhóm cổ phiếu trụ cột.

Với nền tảng tích lũy trên hai tuần thì chúng tôi cho rằng nhịp tăng này sẽ được tiếp tục trong các phiên tiếp theo.

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index duy trì Tích cực với các ngưỡng kháng cự tâm lý tiếp theo lần lượt tại 1.150 điểm và 132 điểm.

Trong phiên giao dịch 15/3, VN-Index có thể sẽ duy trì được đà tăng điểm để chính thức vượt qua ngưỡng 1.140 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tích cực quan sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng những phiên điều chỉnh để mua thêm các mã có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan