Nhận định thị trường phiên 15/11: Hạn chế bán ra ở thời điểm hiện tại

Nhận định thị trường phiên 15/11: Hạn chế bán ra ở thời điểm hiện tại

(ĐTCK) Lúc này thị trường đang cách mốc tâm lý 900 điểm một khoảng khá mỏng, với thông điệp của dòng tiền chỉ tăng theo chiều giảm thì để lôi kéo được dòng tiền vào mạnh hơn thị trường cần nhiều hơn những nhịp rung lắc mạnh.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 15/11.

Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế ở mức tối đa 20-25% 

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Vùng quanh 900 điểm tiếp tục là vùng hỗ trợ cho chỉ số trong phiên kế tiếp. Nếu thị trường hồi phục được từ vùng điểm này, thì đường SMA20 vẫn sẽ là lực cản đáng kể đối với đà đi lên của chỉ số.

Trong kịch bản tiêu cực, nếu vùng quanh 900 điểm bị xuyên thủng, thị trường rất có thể sẽ chuyển biến theo chiều hướng xấu hơn trong thời gian tới.

Tỷ trọng danh mục tổng tiếp tục được khống chế ở mức tối đa 20-25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch

(CTCK BIDV - BSC)

VN-Index đang vận động kiểm tra lại đáy ngắn hạn, nhiều cổ phiếu lớn giảm tập trung ở các ngành có quy mô lớn như Dầu Khí, Thép, Ngân hàng tác động tiêu cực lên chỉ số.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế giao dịch trước khi xu hướng hồi phục đã xác định rõ ràng.

Hạn chế bán ra ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Trong những phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh xuống vùng giá thấp hơn, mặc dù vậy khả năng giảm sâu chưa quá lo ngại.

Diễn biến hồi phục được kỳ vọng sẽ xuất hiện khỉ chỉ số chạm vùng hỗ trợ 880-890 điểm, trong đó Dệt may và Thủy sản vẫn sẽ là 2 nhóm thu hút sự chú ý của dòng tiền.

Đối với xu hướng ngắn hạn, giao động giằng co xung quanh vùng giá hiện tại vẫn tiếp tục được đánh giá là xu hướng chính, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu và hạn chế bán ra ở thời điểm hiện tại

Khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt cao

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lo ngại chiến tranh thương mại chưa lắng dịu, giá dầu WTI đột ngột mất 7%, giảm xuống đáy một năm trong phiên 13/11 khi nguồn cung có khả năng lấn át cầu trong năm 2019, đã tạo thêm áp lực cho thị trường.

Thanh khoản duy trì mức thấp cho thấy dòng tiền vẫn rất thận trọng và lựa chọn đứng ngoài thị trường.

Hiện ngưỡng tâm lý 900 điểm của VN-Index đang bị đe dọa trước những rủi ro bất ngờ từ thị trường thế giới, do đó tiếp tục khuyến nghị giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Thị trường cần nhiều hơn những nhịp rung lắc mạnh

(CTCK MB - MBS)

Thị trường giảm phiên thứ 2 liên tiếp nhưng đã có dấu hiệu tích cực hơn khi đà giảm đã được hãm và thanh khoản cũng đang nhích lên mặc dù mức tăng còn chậm, bên cạnh đó thị trường cũng đang có dấu hiệu giảm bớt sự tác động từ bên ngoài.

Lúc này thị trường đang cách mốc tâm lý 900 điểm một khoảng khá mỏng, với thông điệp của dòng tiền chỉ tăng theo chiều giảm thì để lôi kéo được dòng tiền vào mạnh hơn thị trường cần nhiều hơn những nhịp rung lắc mạnh.

Do vậy mức hỗ trợ có thể bị thị trường phủ nhận nhưng không phải là tín hiệu xấu.

VN-Index có thể sẽ test lại vùng khoảng 880-990 điểm

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

Thanh khoản suy giảm và lại ở dưới mức trung bình 20 phiên ngay cả khi thị trường giảm điểm cho thấy lực cầu trong giai đoạn này là rất yếu và nhà đầu tư vẫn đứng ngoài thị trường để quan sát hoặc là chuyển sang giao dịch trên thị trường phái sinh.

Vào lúc này thì những yếu tố tác động từ bên ngoài như diễn biến giao dịch của thị trường Mỹ trong đêm nay sẽ có ảnh hưởng lên tâm lý thị trường.

Xu hướng ngắn hạn hiện tại là khá khó đoán nhưng có vẻ vẫn nghiêng về tiêu cực nhiều hơn.

Trong phiên giao dịch 15/11, VN-Index có thể sẽ test lại vùng đáy cũ trong tháng 10 trong khoảng 880-990 điểm để tìm kiếm lực cầu thực sự tốt.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao nên tiếp tục canh những nhịp hồi phục trong phiên để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu có tỷ trọng tiền mặt cao cũng chưa nên vội vã giải ngân trong thời điểm này khi mà rủi ro thị trường có thể tiếp tục giảm vẫn là khá cao.

Tin bài liên quan