Nhận định thị trường phiên 14/3: Thị trường sẽ gặp thử thách ở 2 phiên cuối tuần

Nhận định thị trường phiên 14/3: Thị trường sẽ gặp thử thách ở 2 phiên cuối tuần

(ĐTCK) Mặc dù không mới nhưng hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs vẫn cần chú ý do hoạt động này sẽ gây biến động trên các bluechip.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 14/3.

Giảm tỷ trọng khi VN-Index đi vào vùng kháng cự mạnh 1.019-1.024 điểm

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Mặc dù không mới nhưng hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs vẫn cần chú ý do hoạt động này sẽ gây biến động trên các bluechip.

Hiện nay, nhà đầu tư nước ngoài đang mua ròng các cổ phiếu vốn hóa lớn trong Vn30 và VFMVN30, tuy vậy, trong bối cảnh chính trị thế giới liên quan đến việc Brexit đang diễn ra rất phức tạp, dòng vốn ngoại có thể sẽ phản ứng tiêu cực với diễn biến này và xu hướng mua ròng có thể sẽ bị đảo ngược.

Chúng tôi cho rằng, xu hướng tăng điểm sẽ được duy trì và chỉ số sẽ tiến đến vùng kháng cự mạnh 1.019-1.024 điểm. Tại đây, lực bán gia tăng làm xuất hiện khả năng đảo ngược xu thế hiện tại.

Với diễn biến hiện nay, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có trong danh mục và xem xét giảm tỷ trọng khi VN-Index đi vào vùng kháng cự mạnh như đã nêu trên.

Có thể mở vị thế ngắn hạn ở những mã cơ bản tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường có 1 phiên tăng điểm nhẹ nhưng khá tích cực khi vẫn giữ được trên mốc 1.000 điểm dù cho một số thị trường chứng khoán lớn ở châu Á nhuộm sắc đỏ sau thất bại về cuộc bỏ phiếu về thỏa thuận Brexit.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế ở những mã cổ phiếu có cơ bản tốt và cẩn thận quan sát những diễn biến kinh tế trong nước và thế giới trong thời gian tới.

Dao động giá nhìn chung được dự báo vẫn sẽ trong trạng thái tích lũy

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Diễn biến những phiên gần đây ghi nhận sự chuyển biến tương đối tích cực của VN-Index, mặc dù vậy chỉ số vẫn đang gặp khó trong việc bứt phá khỏi vùng kháng cự 990-1.010 điểm.

Bên cạnh đó, thị trường cũng đang thiếu đi nhóm cổ phiếu đóng vai trò dẫn dắt, do đó, kịch bản hình thành xu hướng tăng giá mới vẫn cần thêm thời gian để xác nhận.

Khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên tới cũng cần được lưu ý, khi mà áp lực bán ra đã có dấu hiệu gia tăng phiên hôm nay. Mặc dù vậy rủi ro giảm sâu không quá lo ngại.

Dao động giá nhìn chung được dự báo vẫn sẽ trong trạng thái tích lũy. Vì vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

Quan sát thị trường khi tiệm cận vùng kháng cự 1.020-1.025 điểm

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Đà tăng của thị trường được thử thách trong phiên ngày 13/3 sau khi có phiên bật tăng mạnh ngày hôm trước. Thanh khoản thị trường tiếp tục được cải thiện.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng gia tăng đà mua ròng trong phiên hôm nay đã củng cố cho đà tăng điểm.

Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục nắm giữ các vị thế tốt, đồng thời tiếp tục quan sát diễn biến thị trường khi chỉ số tiệm cận vùng kháng cự 1.020-1.025 để có những quyết định hợp lý kịp thời.

Thị trường sẽ gặp thử thách ở 2 phiên cuối tuần

(CTCK MB - MBS)

Sở dĩ VN-Index có thể trụ vững trên ngưỡng 1.000 điểm là do dòng tiền lớn đã trở lại đồng thời có nhóm cổ phiếu lớn dẫn dắt. Về kỹ thuật, việc chỉ số tăng điểm kèm theo sự gia tăng ở thanh khoản sẽ là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng vững chắc.

Tình hình trong nước hiện không có gì đặc biệt, ở bên ngoài các tin hỗ trợ cho đà tăng của chứng khoán toàn cầu cũng đang phai nhạt.

Trước mắt thị trường sẽ gặp thử thách ở 2 phiên cuối tuần khi các quỹ ETF cơ cấu danh mục, thị trường phái sinh cũng đang chiết khấu cho yếu tố này.

Tin bài liên quan