Nhận định thị trường phiên 13/3: Xem xét nắm giữ các cổ phiếu ngân hàng

Nhận định thị trường phiên 13/3: Xem xét nắm giữ các cổ phiếu ngân hàng

(ĐTCK) Hiệu ứng tích cực lan tỏa giúp độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã tăng giá. Trong khi đó thanh khoản tăng 43% và vượt lên trên mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy sự trở lại của lực cầu giá cao. Điều này mở ra cơ hội giúp VN-Index quay trở lại nhịp tăng giá mạnh trong ngắn hạn.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13/3.

Xem xét nắm giữ các cổ phiếu ngân hàng

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs trong tuần này có thể khiến Bluechips tiếp tục có diễn biến khó lường. Tuy nhiên, việc chứng chỉ quỹ E1VFVN30 vẫn tiếp tục được mua ròng, và dòng tiền của khối ngoại vào các cổ phiếu trong rổ Vn30 là một điểm tích cực hỗ trợ cho diễn biến các cổ phiếu vốn hóa lớn.

Bên cạnh đó, dòng tiền có dấu hiệu quan tâm đến nhóm cổ phiếu Ngân hàng, nhóm cổ phiếu chưa tăng trong giai đoạn vừa qua, với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu Ngân hàng, thị trường có thể diễn biến tích cực và dòng tiền sẽ tự tin lan tỏa rộng hơn đến nhiều cổ phiếu khác.

Xu hướng tăng điểm ngắn hạn của thị trường có thể gặp kháng cực mạnh hơn ở vùng điểm 1019-1025, và để tiến tới vùng điểm này thị trường có thế sẽ có một vài nhịp điều chỉnh đan xen.

Với các dấu hiệu cho thấy dòng tiền quan tâm đến nhóm cổ phiếu ngân hàng, đây cũng là nhóm còn dư địa để tăng điểm, do vậy, nhà đầu tư có thể xem xét nắm giữ các cổ phiếu này để tận dụng được các biến động tích cực trong ngắn hạn.

Có thể mở vị thế ngắn hạn ở những mã cơ bản tốt

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường trong nước cùng với một số thị trường châu Á khác có phiên bật tăng điểm sau thông tin Brexit có thỏa thuận mới, đặc biệt với thị trường chứng khoán Việt Nam đã chinh phục thành công mức 1.000 điểm.

FED tiếp tục duy trì quan điểm chậm tăng lãi suất cũng là một thông tin hỗ trợ cho thị trường. Nhà đầu tư nên theo dõi những biến động kinh tế khu vực và thế giới, có thể mở vị thế ngắn hạn ở những mã cổ phiếu có cơ bản tốt.

Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Hiệu ứng tích cực lan tỏa giúp độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã tăng giá. Trong khi đó thanh khoản tăng 43% và vượt lên trên mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy sự trở lại của lực cầu giá cao.

Điều này mở ra cơ hội giúp VN-Index quay trở lại nhịp tăng giá mạnh trong ngắn hạn. Với kịch bản tích cực, VN-Nndex bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự 990-1.010 điểm thì vùng giá 1.025-1.045 điểm sẽ là mục tiêu tiếp theo mà chỉ số hướng tới.

Mặc dù vậy VN-Index hiện vẫn chưa thoát khỏi dao động giá tích lũy, do đó kịch bản trên vẫn cần thêm thời gian để xác nhận. Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở thời điểm hiện tại. 

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Sau khi trải qua những phiên rung lắc trong biên độ hẹp, thị trường trong phiên hôm nay đã hưng phấn trở lại khi dòng tiền tham gia thị trường đã bất ngờ nhảy vọt.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng hồi phục khi động thái mua ròng đã quay trở lại trên toàn thị trường. Điều này cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường còn khá tích cực.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và triển vọng kinh doanh 2019 khả quan.

Kỳ vọng của nhà đầu tư đã lên cao

(CTCK MB - MBS)

Sau 6 tháng thị trường chứng khoán mới lại thấy được mốc hơn 1.000 điểm. Những phiên loay hoay vượt đỉnh trong thời gian qua đã tạo một vùng tích lũy, hỗ trợ đà bứt phá của VN-Index.

Thị trường đã tận dụng được cơ hội để vượt đỉnh với sự trở lại mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu “vua” bất chấp tuần này là thời điểm giao dịch của các quỹ ETF, điều đó cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đã lên cao.

Theo kỹ thuật,VN-Index đã bứt phá thành công qua ngưỡng cản tâm lý 1.000 điểm, mở ra cơ hội cho sóng tăng mới.

Tin bài liên quan