Nhận định thị trường phiên 12/7: Chưa phải là giai đoạn bắt đáy

Nhận định thị trường phiên 12/7: Chưa phải là giai đoạn bắt đáy

(ĐTCK) Đây chưa phải là giai đoạn nhà đầu tư nên bắt đáy, bởi mức suy giảm vừa qua chưa đủ cân bằng, đặc biệt là nhóm cổ phiếu tăng mạnh khi mức đòn bẩy sử dụng quá lớn.

ĐTCK lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số CTCK cho phiên giao dịch ngày 12/7.

Hạ bớt tỷ trọng đối với các mã mang tính thị trường cao

(CTCK Sài Gòn Hà Nội - SHS)

VN-Index đang cho thấy những rủi ro trong ngắn hạn, sau khi đã tăng rất mạnh kể từ phiên Brexit 2 tuần trước. VN-Index nhiều khả năng sẽ test lại ngưỡng hỗ trợ gần 645-650 điểm vào phiên ngày 12/7, trước khi xác định rõ lại xu hướng trong các phiên sau đó. Rủi ro trong ngắn hạn đang xuất hiện trở lại khi 2 chỉ số đều đang giằng co khá mạnh tại các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng đối với các mã mang tính thị trường cao trong danh mục, tránh sử dụng margin trong giai đoạn này.

Có thể trading ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau chuỗi phiên tăng điểm liên tiếp, việc VN-Index quay đầu điều chỉnh là điều đã được cảnh báo trong các phiên gần đây. Vùng điểm hiện tại được đánh giá chưa phải là vùng mua hấp dẫn cho các vị thế trung hạn. Tuy nhiên, đối với các vị thế ngắn hạn, nhà đầu tư vẫn có thể tranh thủ các phiên giảm điểm để tiến hành các hoạt động trading nhằm giảm giá vốn, hoặc tái cơ cấu danh mục sang các mã có tiềm năng tăng trưởng cao nhờ kết quả kinh doanh quý II thuận lợi.

VN-Index đang có dấu hiệu xấu đi

(CTCK BIDV – BSC)

Trong bối cảnh các thị trường chứng khoán chủ chốt trong khu vực tăng điểm, VN-Index lại đi ngược chiều và có phiên điều chỉnh mạnh hơn so với dự kiến, khối lượng giao dịch tăng mạnh ở cuối phiên cùng với giá giảm cho thấy, nhà đầu tư đang có tâm lý bảo toàn lợi nhuận trước những thông tin quan trọng trong tuần sắp được công bố như phán quyết PCA về biển Đông cũng như phản ứng của các bên liên quan. Nhà đầu tư lưu ý các mức hỗ trợ của VN-Index hiện đang nằm ở 650 và 641.

VN-Index đóng cửa phiên 11/7 tạo 1 nến đen, bóng nến dưới ngắn với khối lượng giao dịch tăng về cuối phiên cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế. Các tín hiệu kỹ thuật yếu đi trong ngắn hạn như RSI suy giảm, +DI hướng xuống đi kèm ATR tăng cao, phân kỳ dương của MACD có dấu hiệu thu hẹp, tuy nhiên, VN-Index vẫn đang trong kênh tăng trung hạn. Nhiều khả năng VN-Index sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 650 trong phiên 12/7. VN-Index đang có dấu hiệu xấu đi trong ngắn hạn, do đó, nhà đầu tư được khuyến nghị giữ tỷ trọng danh mục ở mức thấp và quan sát phản ứng của VN-Index ở các ngưỡng hỗ trợ trước khi ra quyết định đầu tư.

Các phiên điều chỉnh hiện tại sẽ không dài 

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường giảm điểm mạnh với thanh khoản gia tăng đã phản ánh đúng tín hiệu điều chỉnh của thị trường phát đi từ phiên cuối tuần trước. Theo đó, thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh phiên giao dịch ngày 12/7 với thanh khoản gia tăng. Các phiên điều chỉnh hiện tại sẽ không dài, mặc dù VN-Index chỉ có thể giảm tối đa về ngưỡng 630-635 điểm. Nhà đầu tư có thể tham gia mua vào ở các phiên điều chỉnh đối với một số cổ phiếu có mặt bằng giá hấp dẫn. Nhà đầu tư hãy chú ý đến những cổ phiếu triển vọng để có chiến lược nắm giữ với tầm nhìn dài.

Chưa phải là giai đoạn bắt đáy

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

Cố gắng bứt phá ngay đầu phiên với sự tăng tốc của VCB và nhóm cổ phiếu chứng khoán, nhưng không thành công. Thị trường có dấu hiệu chùng xuống khi áp lực bán chốt lời tăng mạnh và điều này vi phạm đến rủi ro điều chỉnh. Việc các cổ phiếu tăng mạnh như EVE, DMC, DHA..., bị bán sàn cho thấy, khả năng thị trường suy giảm đang đến gần. Áp lực bán mạnh đã xuất hiện, đẩy VN-Index có thời điểm rơi về mốc 648 điểm (giảm 9 điểm). Tín hiệu mà phiên 11/7 tạo ra cho thấy thị trường đang bước vào giai đoạn điều chỉnh.

Tuy nhiên, ở phiên 12/7, thị trường có thể sẽ hồi phục lại nhẹ, nhưng đó là cơ hội mà nhà đầu tư nên bán ra, hoặc hạ tỷ lệ đòn bẩy xuống, hơn là kỳ vòng tăng trở lại. Đây chưa phải là giai đoạn nhà đầu tư nên bắt đáy, bởi mức suy giảm vừa qua chưa đủ cân bằng, đặc biệt là nhóm cổ phiếu tăng mạnh khi mức đòn bẩy sử dụng quá lớn. Nhà đầu tư tạm thời quan sát trước khi có những hàng động tiếp theo.
Tin bài liên quan