Nhận định thị trường phiên 12/2: Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo

Nhận định thị trường phiên 12/2: Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo

(ĐTCK) Bên cạnh tâm lý của kỳ nghĩ lễ đang đến gần thì có thể khẳng định một phần nguyên nhân tác động tiêu cực tới tâm lý thị trường chung xuất phát từ xu hướng bán tháo đang diễn ra trên chứng khoán quốc tế.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 12/2.

Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo

(CTCK Bảo Việt – BVSC)

Với tâm lý trước kỳ nghỉ tết, thị trường được dự kiến tiếp tục diễn biến kém sôi động với thanh khoản sụt giảm. Xu hướng điều chỉnh của 2 chỉ số vẫn là chủ đạo, mặc dù dòng tiền bắt đáy sẽ khiến thị trường phân hóa cao.

Nhiều khả năng các chỉ số sẽ thu hẹp biên độ và tích lũy lại

(CTCK BIDV - BSC)

Những thông tin tiêu cực từ chứng khoán thế giới đã phần nào khiến áp lực chốt lời từ đầu phiên tăng, dẫn đến thị trường giảm điểm mạnh.

Khá nhiều cổ phiếu đã chạm giá . Tuy nhiên, các nhà đầu tư dường như đã chuẩn bị tâm lý khá vững và nhanh chóng mua vào giúp cho chỉ số có sự hồi phục.

BSC nhận định thị trường sẽ dần trở lại trạng thái cân bằng khi áp lực bán cũng đã giảm bớt.

Trong những phiên sắp tới, nhiều khả năng các chỉ số sẽ thu hẹp biên độ và tích lũy lại, các nhóm ngành sẽ phân hóa rõ nét hơn.

Nhà đầu tư có thể quan sát thêm và đầu tư vào các cổ phiếu được kỳ vọng KQKD quý I/2018 tốt khi mà sau đợt điều chỉnh này thì giá các cổ phiếu đang trở nên hợp lý hơn

Các vị thế ngắn hạn sẽ cần dự phòng rủi ro 

(CTCP FPT - FPTS)

Bên cạnh tâm lý của kỳ nghĩ lễ đang đến gần thì có thể khẳng định một phần nguyên nhân tác động tiêu cực tới tâm lý thị trường chung xuất phát từ xu hướng bán tháo đang diễn ra trên chứng khoán quốc tế.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng với xu hướng kế tiếp của sàn HSX. Các vị thế ngắn hạn sẽ cần dự phòng rủi ro nếu vùng hỗ trợ mạnh của VN-Index bị xuyên thủng.

Nhà đầu tư với tầm nhìn dài hơn cũng nên tận dụng các nhịp hồi nếu có để cơ cấu lại danh mục theo hướng gia tăng tỷ trọng tiền mặt, giảm hệ số tương quan của danh mục với VN-Index.

Chỉ số cần một số phiên đi ngang tích lũy nhằm ổn định trở lại

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Lực cầu vào cuối phiên xuất hiện giúp đà giảm có phần thu hẹp. Việc một số cổ phiếu có dấu hiệu hồi phục là tín hiệu tương đối tích cực với chỉ số trong giai đoạn hiện tại.

Tuy vậy thì chỉ số cần một số phiên đi ngang tích lũy nhằm ổn định trở lại trong giai đoạn hiện tai. Nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia giải ngân khi thị trường cho thấy sự ổn định trở lại.

Tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường 

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Thị trường các phiên gần đây đều được chống đỡ bởi một mình nhóm Ngân hàng trong khi các Bigcap khác vẫn tiếp tục trong xu hướng điều chỉnh/giảm giá. Nhóm vốn hóa vừa và nhỏ gần như “bị lãng quên”.

Sức mạnh của xu hướng đang suy giảm rất nhanh với đà dao động trong phiên quá mạnh.

Đề xuất: tạm thời đứng ngoài quan sát thị trường cho đến khi thị trường giao dịch ổn định trở lại với biên độ giao động được thu hẹp.

VN-Index có thể sẽ hồi phục để lấp khoảng gap tại 1.004-1.023 điểm 

(CTCK Sài Gòn  Hà Nội - SHS)

Tín hiệu kỹ thuật trung hạn của VN-Index và HNX-Index cũng chuyển từ Tích cực xuống Trung tính với các vùng kháng cự lần lượt tại 1.015-1.065 điểm và 118,5-122 điểm.

Trong hai phiên giao dịch tới, VN-Index có thể sẽ hồi phục để lấp khoảng gap tại 1.004-1.023 điểm tạo ra giữa hai phiên 8/2-9/2.

Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn trong giai đoạn này và nên tích cực quan sát thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018.

Tin bài liên quan