Nhận định thị trường phiên 11/4: Thị trường giảm sẽ là cơ hội mua

Nhận định thị trường phiên 11/4: Thị trường giảm sẽ là cơ hội mua

(ĐTCK) Xu thế điều chỉnh có thể vẫn sẽ tiếp diễn, nhưng khi độ rộng thị trường trở về mức cân bằng và tốc độ giảm giá chậm lại thì tình hình sẽ sáng sủa dần lên.

Báo Đầu tư Chứng khoán lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 11/4

Đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Trước phiên sụt giảm xấp xỉ 1% trong phiên ngày thứ Ba, tâm lý giao dịch có phần thận trọng hơn khi thanh khoản trên cả hai sàn đều đồng loạt sụt giảm hơn 20% trong phiên hôm nay.

Nhìn chung thị trường vẫn đang khá rủi ro trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư cần thận trọng quan sát và đưa tỷ trọng danh mục về mức an toàn để tránh các biến động bất ngờ từ thị trường.

Báo hiệu khả năng tăng điểm trở lại 

(CTCK Thiên Việt - TVSI)

Việc cây nến dạng Hammer hình thành báo hiệu khả năng tăng điểm trở lại của chỉ số trong phiên tiếp theo.

Nhóm vốn hóa lớn tiếp tục được đánh giá sẽ là nhóm chính nâng đỡ chỉ số nếu diễn biến hồi phục xuất hiện. Vùng giá 1.000-1.010 điểm sẽ là mục tiêu gần nhất mà chỉ số hướng tới.

Tuy nhiên chúng tôi không đánh giá cao khả năng tăng mạnh trên diện rộng, thay vào đó sẽ tiếp tục là sự phân hóa dựa trên kết quả kinh doanh quý I. Vì vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn kỹ cổ phiếu để nắm giữ.

Hạn chế việc mua ở các mức giá cao trong phiên

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Dòng tiền vẫn sẽ hướng sự quan tâm đến các nhóm ngành như công nghệ thông tin, dệt may, thủy sản, cao su, dầu khí và một số cổ phiếu trong nhóm ngành bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Trong khi, các bluechip và nhóm ngân hàng dự kiến sẽ tiếp tục dao động theo hướng giằng co, đi ngang là chủ đạo.

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35-45% cổ phiếu. Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên.

Đồng thời, chỉ mở các vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Thị trường giảm sẽ là cơ hội mua

(CTCK MB - MBS)

Xu thế điều chỉnh có thể vẫn sẽ tiếp diễn, nhưng khi độ rộng thị trường trở về mức cân bằng và tốc độ giảm giá chậm lại thì tình hình sẽ sáng sủa dần lên.

Tín hiệu tích cực là nhịp phục hồi nhẹ vào cuối phiên và nhà đầu tư nước ngoài vẫn mua ròng mạnh. Giá giảm sâu đã kích thích được lượng cầu đủ lớn để tạo thanh khoản cao, và điều này cũng dễ hiểu vì các tổ chức có thể mua được khối lượng lớn khi bị bán tháo.

Nhịp giảm hiện tại vẫn chỉ là điều chỉnh kỹ thuật bình thường, thị trường trong trung hạn vẫn ổn nên giảm sẽ là cơ hội mua.

Giữ tâm lý thận trọng

(CTCK BIDV - BSC)

Theo quan điểm của BSC, thị trường chứng khoán Việt Nam có phiên điều chỉnh và ngược chiều vận động với các thị trường trong khu vực do tâm lí lo ngại từ việc IMF điều chỉnh dự báo về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới, đặc biệt là giữ tâm lý thận trọng trước rủi ro cuộc chiến thương mại thứ hai bùng nổ.

Tin bài liên quan